No data was found

ขอแสดงความเสียใจ ครอบครัวครูสอนดับเพลิง เหยื่อกระบะย้อนศร เผยสูญเสียเสาหลักครั้งยิ่งใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

ครอบครัวครูสอนดับเพลิง ที่ถูกหนุ่มขับรถกระบะย้อนศรพุ่งชนเสียชีวิต เผยเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ที่ยังไม่สามารถทำใจได้ ยืนยันยังไม่พร้อมพูดคุยกับคู่กรณี แม้คู่กรณียืนยันไม่ได้ตั้งใจแต่ความสูญเสียของครอบครัว ไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้

จากกรณี นายไพฑูรย์ รอดภัย อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และครูสอนดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากแพรก ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะที่ขับย้อนศรพุ่งชนรถเก๋ง ของนายไพฑูรย์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ขณะนำส่งโรงพยาบาล โดยกล้องวงจรปิด ริมถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค ช่วงบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สามารถบันทึกภาพการเกิดอุบัติเหตุเมื่อเวลา 08.10 นาฬิกา วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 โดยในคลิปจะเห็นรถยนต์กระบะสีขาว ฝากระโปรงดำ ขับมาจากทางสี่แยกแก่งเสี้ยน มุ่งหน้าไปทางแยกท่าน้ำตื้น แต่เมื่อมาถึงบริเวณจุดกลับรถ รถยนต์กระบะคันดังกล่าวกลับขับย้อนศรมาในเลนขวาสุดด้วยความเร็วสูงย้อนศรมาระยะทางกว่า 200 เมตร จนพ้นระยะของกล้องไป ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัว จับภาพวินาทีที่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว พุ่งชนเข้ากับรถยนต์เก๋งสีเขียวซึ่งขับมาในทางตรงเข้าอย่างจัง จนรถทั้ง 2 คันกระเด็นไปคนละทิศละทาง ซึ่งทันทีที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของนายไพฑูรย์ บรรดาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและใกล้เคียง ต่างออกมาโพสต์แสดงความไว้อาลัยพร้อมตำหนิการกระทำขับรถมักง่ายของคนขับรถคู่กรณี ที่ทำให้สังคมต้องสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพไปอย่างไม่มีวันกลับนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณศาลา 1 วัดเทวสังฆาราม (พระอารามหลวง) ซึ่งเป็นสถานที่สวดพระอภิธรรมศพของนายไพฑูรย์ และได้พูดคุยกับ นางสาวประภัสสร รอดภัย หรือ น้องปาน อายุ 25 ปี ลูกสาวของนายไพฑูรย์ผู้เสียชีวิต โดยน้องปาน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า ตามปกติแล้วตนเองจะขับรถ จักรยานยนต์ ไปทำงานที่โรงงานในพื้นที่ตำบลหนองบัวด้วยตนเอง แต่ในวันเกิดเหตุ เนื่องจากมีฝนตกมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด นายไพฑูรย์ ผู้เป็นพ่อ จึงตัดสินใจขับรถยนต์ไปส่งตนเองและน้องชาย วัย 10 ขวบ ที่โรงเรียน ก่อนจะขับเลยไปส่งตนเองที่โรงงาน จากนั้นขณะที่คุณพ่อกำลังขับรถจะกลับไปทำงานที่เทศบาลเมืองปากแพรก ก็มาประสบอุบัติเหตุในจุดดังกล่าวจนเสียชีวิต เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว เนื่องจากคุณพ่อเป็นเสาหลักที่ทำงานหาเลี้ยงทุกคนในครอบครัว อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครคาดคิดและไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งหลังจากตนเองได้เห็นภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ยังตกใจกับพฤติกรรมของคู่กรณีที่ขับรถย้อนศรมาด้วยความเร็ว อีกทั้งยังขับย้อนศรในเลนขวาสุด ซึ่งคนปกติไม่มีใครทำกัน ถึงแม้คู่กรณีจะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนก็ไม่สามารถที่จะเรียกคืนกลับมาได้

 

นายวิทยา สมจริยา อายุ 51 ปี หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองปากแพรก ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายของนายไพฑูรย์ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า นายไพฑูรย์ ถือเป็นบุคลากรมือดีของทางเทศบาล เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอและยังเป็นครูสอนดับเพลิงชั้นดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนในจังหวัดกาญจนบุรีล้วนเคยผ่านการฝึกโดยนายไพฑูรย์มาแล้วแทบทุกคน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของแวดวงดับเพลิงและกู้ชีพกู้ภัย อยากจะฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหน่วยงานอยู่บริเวณจุดกลับรถ บริเวณจุดเกิดเหตุที่ในทุกๆ วันจะมีรถขับย้อนศรบริเวณดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ว่าถึงเวลาหรือยังที่ควรจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะหากยังไม่มีการแก้ไขปัญหาก็อาจจะเกิดความสูญเสียแบบนี้มากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

ขณะที่เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ มีรถย้อนศรเป็นประจำทุกวัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ ไม่เคยเห็นรถยนต์ที่ขับย้อนศรและขับในเลนส์ขวาสุดแบบในคลิป ยอมรับว่าเมื่อเห็นคลิปแล้วรู้สึกตกใจมาก และไม่เข้าใจว่าคนขับรถคิดอะไรอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น