No data was found

สิงคโปร์กังวลผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากเรือไหม้ที่ศรีลังกา

กดติดตาม TOP NEWS

การท่าเรือสิงคโปร์กำลังเร่งดำเนินการเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากเหตุการณ์เรือสินค้าที่จดทะเบียนในสิงคโปร์ ไฟไหม้และเสี่ยงต่อการจมลงในน่านน้ำศรีลังกา

เรือบรรทุกสินค้า เอ็กเพลสเพิร์ล ของสิงคโปร์ เกิดไฟไหม้เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ในน่านน้ำของประเทศศรีลังกาหลังจากออกเดินทางจากท่าเรือของอินเดีย ไฟได้ลุกไหม้เป็นเวลาทั้งหมด 13 วัน ก่อนจะดับลงได้ในวันอังคารที่ผ่านมา

ด้านการท่าเรือสิงคโปร์ ได้รายงานว่า ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องกับเจ้าหน้าที่ของศรีลังกา และผู้ควบคุมเรือ เกี่ยวกับความพยายามที่จะรักษาเสถียรภาพของเรือ การดับไฟ และมีการวางมาตรการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

การท่าเรือสิงคโปร์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ได้เสนอให้ความช่วยเหลือทางการศรีลังกา โดยได้สั่งการให้ผู้ดำเนินการเรือให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ผู้ปฏิบัติงานเรือปฏิบัติตามมาตรการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและดำเนินการใช้ทรัพยากรเพื่อทำความสะอาดทะเลต่อไปให้ได้มากที่สุด และในขณะนี้การท่าเรือสิงคโปร์ก็กำลังสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งทางศรีลังกาก็กำลังสืบสวนเรื่องนี้เช่นกัน

ข้อมูลล่าสุดได้รายงานว่าไฟบนเรือดับลงแล้วหลังความพยายามดับไฟมาเป็นเวลา 13 ซึ่งการท่าเรือเกรงว่าท้ายลำเรือได้จมไปแล้ว และเรือทั้งลำเสี่ยงที่จะจมในไม่ช้า

เหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นหายนะทางนิเวศวิทยาทางทะเลที่เลวร้ายที่สุดของศรีลังก เพราะได้มีเม็ดพลาสติกขนาดเล็กจำนวนมหาศาลจากภาชนะบรรจุของเรือสินค้า ลอยมาท่วมเต็มชายหาด  ส่งผลให้ต้องมีการห้ามทำการประมงและ รีบเร่งเข้าทำความสะอาดครั้งใหญ่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเกรงอีกว่าจะเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ขึ้นหากน้ำมันเชื้อเพลิงที่หนัก 297 ตันของเรือและน้ำมันเชื้อเพลิงทางทะเล 51 ตันรั่วไหลลงสู่มหาสมุทรอินเดีย

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเพลิงไหม้ได้ทำลายตู้สินค้าไป 1,486 ตู้ โดยมี 81 ตู้บรรจุสารเคมี รวมทั้งกรดไนตริกจำนวน 25 ตัน ซึ่งมีการรั่วไหลมาตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น