No data was found

นราธิวาส แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมกำลังตามแนวชายแดน

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดนจังหวัดนราธิวาส พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ระบุมีการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีเพื่อป้องกันชายแดน หลังมาเลเซียประกาศล็อคดาวน์ 1 - 14 มิ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 64 ที่ด่านศุลกากรตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ร่วมลงเรือ ลานตะเวนทางน้ำตามแนวชายแดนแม่น้ำโกลกไปยัง ร้อย.ปชด.ที่ 2 โดยได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ตามแนวชายแดน พร้อมทั้งพบปะกำลังพล มอบสิ่งของบำรุงขวัญ เน้นย้ำให้มีการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มงวด และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ โดยติดตามกำกับดูแลพร้อมทั้งเน้นย้ำให้ส่วนของการป้องกันชายแดนซึ่งได้มีการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศมาเลเซียมีการล็อกดาวน์เมืองตั้งแต่วันที่ 1 – 14 มิถุนายนนี้อย่างเข้มข้น ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีความเป็นห่วงในเรื่องการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน ในส่วนของ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้บูรณาการในการป้องกันแนวชายแดนเพิ่มมากยิ่งขึ้น มีการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีขึ้น เพื่อวางแผนกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดตามกำลังที่บูรณาการทั้งหมด

 

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังจุดคัดกรองการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยกำลังในพื้นที่ และประชาชนร่วมต้อนรับ ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประกอบอาหารเมนูฟักทองผัดไข่บนรถครัวสนาม พร้อมบรรจุอาหารลงกล่องมอบให้แก่ประชาชนตำบลเกาะสะท้อน สำหรับในวันนี้จะมีการประกอบอาหารแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั้ง 9 หมู่บ้าน จำนวน 903 กล่อง พร้อมทั้งได้มอบหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อใช้ในการป้องกันโรค COVID – 19 ด้วย

ต่อมา แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้เดินทางไปยังท่าข้ามมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ชป.จรยุทธ์ ร้อย.ทพ.4514 และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ต่อจากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านกวาลอซีรา ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ชป.จรยุทธ์ ฉก.นราธิวาส 30 พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ และได้เดินทางต่อไปยัง ร้อย.ปชด.ที่ 3 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก ตรวจเยี่ยมการใช้เครื่องมือเฝ้าตรวจชายแดน ของ นฝด.2 ชฝด.1 โดยได้รับฟังการชี้แจงยุทโธปกรณ์และการปฏิบัติที่ผ่านมา รวมทั้งมีการจัดแสดงยุทโธปกรณ์เพื่อเฝ้าตรวจชายแดนประเภทต่างๆ และได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่กำลังพลอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น