No data was found

“ระยอง” เฝ้าระวังคราบน้ำมัน 24 ชม. พบอยู่ในวงจำกัด

กดติดตาม TOP NEWS

ความคืบหน้าล่าสุด การขจัดคราบน้ำมัน จ.ระยอง ขณะนี้สามารถควบคุมอยู่ในวงจำกัด แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอด24 ชั่วโมง

วันนี้ (13 ก.พ. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์และความคืบหน้าในการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหล จังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง หลังจากพบมีปริมาณคราบน้ำมันรั่วไหล รอบ 2 เมื่อ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งน้ำมันลอยอยู่กลางทะเลลักษณะเป็นแผ่นฟลิ์มบาง เจ้าหน้าที่ได้นำ Boom ล้อมคราบน้ำมันบริเวณจุดเกิดเหตุและใช้สาร dispersant ฉีดพ่นเพื่อสลายคราบน้ำมันที่รั่วไหล ซี่งคราบน้ำมันยังคงอยู่ที่ตำแหน่งเดิมเนื่องจากไม่มีกระแสลมมีระยะห่างจากชายฝั่ง 3.67 กิโลเมตร ห่างจากชายหาดแม่รำพึงประมาณ 8 กิโลเมตร และห่างจากชายฝั่งเกาะเสม็ด 15 กิโลเมตร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งมีบูมที่ทำการล้อมคราบฟิล์มน้ำมัน รวมพื้นที่ 0.36 ตารางกิโลเมตร บริเวณดังกล่าวมีเรือเฝ้าระวังประจำจุดรั่วไหล จำนวน 11 ลำ ประกอบด้วย เรือ Boom จำนวน 6 ลำ และเรือพ่นสารเคมี จำนวน 5 ลำ และมีการกั้น Boom จำนวน 3 ปาก และมีการกั้น Boom บริเวณหน้าอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จำนวน 2 ปาก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติการตรวจติดตามเส้นทางการแพร่กระจายน้ำมันทางชายหาด และคืนที่ผ่านมา กำลังพลจากหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) ยังคงปฏิบัติหน้าที่ สำรวจชายหาด ทำความสะอาด เก็บขยะบริเวณโดยรอบชายหาดแม่รำพึง จ.ระยอง

สำหรับ จุดที่คราบน้ำมันอาจลอยเข้าฝั่งจนต้องเฝ้าระวังอีก คือ ริมชายหาดบริเวณ แหลมรุ่งเรือง ตำบลปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ได้มีกำลังพลของกองทัพเรือ และ พนักงานบริษัท บริษัท สตาร์ ปิโตเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน ระดมกันนำอุปกรณ์ ที่เรียกว่า “โฟม บูม” ( Foam Boom) มาเตรียมไว้บริเวณริมชายหาด แหลมรุ่งเรือง โดย “โฟม บูม” เหล่านี้ เตรียมไว้นำออกไปในทะเล บริเวณจุดที่คาดว่า จะพบคราบน้ำมันที่รั่ว ลอยเข้ามา แม้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าจะระดมกันล้อมน้ำมันไว้แล้วก็ตาม ซึ่งการล้อมไว้นั้นเป็นพื้นที่ ประมาณ 0.36 ตารางกิโลเมตร หรือ 225 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภรรยาหอบลูก ร้องสตช. แฉสามีตำรวจ ทำร้าย-ทอดทิ้ง ช็อกหนักมีเมียอีก 5 ลูกอีก 16 คน
"สว.สมชาย" เรียกร้อง 6 ข้อควรทำ ก่อนนำข้าวค้างโกดัง 10 ปี ออกขายบริโภค
ปาเจโร่ฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกบิ๊กไบค์ชนเจ็บระนาว
ลำปางอ่วม "พายุ" ถล่มรุนแรง หม้อแปลงระเบิด ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำไฟดับหลายจุด
อาร์เจนตินา ออกแบงก์หมื่น สู้เงินเฟ้อ
เม็กซิโก ให้นักโทษเลือกตั้งล่วงหน้า
“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย
ไฟแรง "พิชิต" ลุยทำงาน พลิกฟื้น "โครงการทำเนียบช่วยได้" หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ
"บก.ลายจุด" ชี้หากเก็บข้าวดี ๆ 10 ปี ยังนำมากินได้ แถมไม่ต้องซาวน้ำ ถึง 15 ครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น