No data was found

“ปลอดประสพ”เผย มีเสียงกระซิบจาก’รมต.-ส.ส.’บ่น“เบื่อนายก”

กดติดตาม TOP NEWS

“ปลอดประสพ” ชี้เหตุสภาล่ม ส.ส.รุมเบื่อ “พล.อ.ประยุทธ์” โอดไม่ใส่ใจสภาฯ เลยรวมตัวเกี๊ยะเซียะเบี้ยวประชุมกันเอง เผยต้นตอรมต.บอยคอตครม. เหตุเซ็งนายกฯชอบลอยตัวอยู่เหนือปัญหา สนใจแต่พวกพ้อง เปรียบเป็นหมากรุกเหลือแต่เบี้ย ถามแบบนี้ “บิ๊กตู่”จะสู้ไหวหรือ?

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย เขียนข้อความแสดงความเห็นถึงสถานการณ์การเมืองและการบริหารงานของรัฐบาล ระบุว่า “โรคเบื่อกำลังแซงโอไมครอน สองอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปประชุมกรรมาธิการเรื่องหมู และเรื่องแก้ไขกฎหมายเดินเรือไทยที่สภาฯบ่อยมากถึงอาทิตย์ละ 3 วัน จึงมีโอกาสได้คุยกับเพื่อนส.ส.เก่ารุ่นโตๆ จากทั้งฟากรัฐบาลและฝ่ายค้าน ทุกคนบ่นเหมือนๆกันคือ เบื่อและไม่พอใจนายกฯประยุทธ์ เขาบอกว่า พวกเขาช่วยกันเบี้ยวการประชุมเอง (กรณีไม่ใช่กฎหมายสำคัญ) เพื่อให้นายกฯใส่ใจต่อสภาผู้แทนราษฎรบ้าง ไม่ใช่ทำตัวลอยอยู่เหนือปัญหา โดยอ้างว่า เป็นเรื่องการเมือง ไม่อยากยุ่งเกี่ยว ตัวนายกอยากจะทำงาน (เพื่อชาติ) อย่างเดียว พวกส.ส.เขาฟังไม่ขึ้น คราวนี้ท่านนายกฯเข้าใจหรือยังว่า ทำไมสภาฯล่มถึง 17 ครั้ง ผมถามพวกเขาว่า ไม่กลัวยุบสภาหรือ ทุกคนบอกว่า มันเหลืออดแล้ว ยุบก็เลือกใหม่ไม่เห็นเป็นไร แต่นายกประยุทธ์ไม่ได้เป็นอีกแน่”

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปลอดประสพ ระบุต่อว่า “คราวนี้มาถึงเรื่องบอยคอตครม. ผมพยายามทบทวนความจำ ซึ่งผมมั่นใจว่า เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย สำหรับผม 4 ปี ผมขาดประชุมครม. เพียงครั้งเดียว เพราะท่านนายกฯใช้ให้ไปต่างประเทศ ผมจึงกระซิบถามบางท่านซึ่งสนิทกัน (ยอมเผยความลับ) เขาบอกว่า เซ็งนายกฯคนนี้มาก เพราะหลายครั้งแล้วที่ชอบลอยตัวอยู่เหนือปัญหา (อีกแล้ว!) ไม่ยอมมาพูดคุยถกแถลงกันอย่างตรงไปตรงมา เช่น เรียกคนที่เห็นต่างมาคุยกันต่อหน้า เลือกที่จะเชื่อเฉพาะพวกพ้องโดยเฉพาะจากสายทหารด้วยกัน หรือไม่ก็พวกเจ้าสัวชื่อเสียงโด่งดังทั้งหลาย เพราะคิดว่าเป็นกูรูเศรษฐกิจ เขาก็เลยตัดสินใจไม่ร่วมประชุมให้รู้สึก(สำนึก) เสียบ้าง และอีกอย่างก็คือ ไม่อยากจะร่วมสังฆกรรมในวงอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่จะมาถึงและต่อๆไปด้วย

“ท่านนายกประยุทธ์ที่เคารพ สภาฯเขาก็เบื่อ คณะรัฐมนตรีเขาก็เบื่อ ประชาชนจากการเลือกตั้งล่าสุด 3 ครั้งก็แสดงความเบื่อออกมาชัดเจน ท่านช่วยเบื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสักคนสิครับ เรื่องมันจะได้จบเสียที เปรียบหมากรุกตอนนี้โคน ม้า เรือก็ถูกกินเรียบแล้ว เหลือแต่เบี้ยอย่างเดียว มันจะสู้ไหวหรือ?” นายปลอดประสพ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น