No data was found

กลุ่มแรบบิทฯ เพื่อน “หมอกระต่าย” ยื่นหนังสือถึงพรรคการเมือง เร่งแก้กฎหมาย-สร้างทางม้าลาย

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มแรบบิท ครอสซิ่ง เพื่อน "หมอกระต่าย" ยื่นหนังสือถึงพรรคการเมือง เร่งแก้กม. และสร้างทางม้าลายปลอดภัย

วันที่ 10 ก.พ. ที่รัฐสภา กลุ่มแรบบิท ครอสซิ่ง นำโดย นพ.สิวดล พินิตความดี เพื่อนร่วมรุ่น พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถบิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ยื่นหนังสือต่อ ส.ส.พรรคก้าวไกล โดยมีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นตัวแทนรับมอบ

โดย นพ.สิวดล กล่าวว่า การยื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองครั้งนี้ เพื่อต้องการรณรงค์การสร้างทางม้าลายให้ปลอดภัย ทางกลุ่มมีทีมผลักดันกฎหมายการข้ามทางม้าลายให้ปลอดภัย โดยให้เขียนเจาะจงว่าให้ผู้ขับขี่ต้องหยุดรถ หากไม่หยุดต้องมีบทลงโทษที่ชัดเจน การปรับปรุงทางกายภาพของทางม้าลาย และการรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ทั้งหมดเป้าหมายเพื่อสร้างทางม้าลายที่ปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงคิดว่าควรต้องเสนอกฎหมายที่คิดว่าต้องมีการปรับแก้ อย่างไรก็ตาม เพื่อต้องการให้มีการรณรงค์ผลักดันทุกภาคส่วน ทางกลุ่มเตรียมจะยื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองทุกพรรค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กรมขนส่งทางบก นายกรัฐมนตรี รมว.คมนาคม และประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ทุกหน่วยงานเห็นถึงความสำคัญในการทำทางม้าลายปลอดภัย

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญต่อกรณีที่เกิดขึ้น การใช้ชีวิตในกทม. ต้องยอมรับว่ามีความเสี่ยง เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และเห็นว่าต้องมีการแก้ไข เราสัญญาจะพยายามทำทุกทาง เพื่อให้มั่นใจว่า กทม. และทุกพื้นที่สาธารณะในประเทศต้องมีความปลอดภัยมากขึ้น เราอยากให้กรณีหมอกระต่ายเป็นกรณีสุดท้าย

จากนั้นทางกลุ่มแรบบิท คอสซิ่ง ได้ยื่นหนังสือต่อนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นข้อเรียกร้องเดียวกัน โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นวาระที่มีความสำคัญ ในการแก้ทางม้าลายให้เกิดประโยชน์กับประชาชน พรรคจะเร่งศึกษา ผลักดัน เรื่องดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา
จีน ชม 'จิ่วจ้ายโกว' ฟื้นมนต์เสน่ห์หลังแผ่นดินไหวใหญ่
"อนุทิน" ร้องโอ้ย! ใส่สื่อถาม "พท." ขอคืนเก้าอี้ มท. 1 ใครพูดไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้
“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม “บิ๊กโจ๊ก” พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อม
"บิ๊กโจ๊ก" กลับลำ ยื่นป.ป.ช.ขอถอนคำร้องสอบนายกฯ ผิดม.157 แล้ว
ลือสะพัด! เปลี่ยนตัว "โฆษกรัฐบาล" คาด "นายกฯ" จ่อใช้บริการ "จิรายุ" อดีตโฆษกกลาโหม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น