No data was found

“อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง” มอบ 1.2 ล้านรายชื่อให้ แรมโบ้ ไล่ “แอมเนสตี้ฯ” พ้นประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

อานนท์ แสนน่าน' นำทีม 4 ภาค ยื่นรายชื่อ 1,200,000 รายชื่อมอบ 'แรมโบ้' ยื่นมหาดไทย-ไล่แอมเนสตี้ฯ พ้นประเทศไทย ลั่นไม่อยากให้ทำลายความมั่นคง ทำร้ายสถาบัน สร้างความแตกแยกในประเทศอีกต่อไป

วันที่ 10 ก.พ. 65 นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง ได้นำรายชื่อภาคประชาชนจำนวน 1,200,000 คน จากทั้ง 4 ภาค มา มอบให้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปยื่นต่ออธิบดีกรมการปกครองและพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อขับไล่กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกนอกประเทศ

นายอานนท์ ระบุว่าการล่ารายชื่อครั้งนี้เนื่องจากไม่ต้องการให้กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป ทั้งนี้เตรียมที่จะนำรายชื่อดังกล่าวยื่นกับ กระทรวงมหาดไทยและสภาความมั่นคงพิจารณาในวันพฤหัสที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น.จะมีภาคประชาชนจากจากองค์กรเครือข่ายปกป้องสถาบันฯและประชาชนจากต่างจังหวัดทั่วทุกภาคจำนวนหลายร้อยคนเป็นตัวแทนเดินทางมายื่นหนังสือในวันดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายเสกสกล กล่าวว่าการยื่นหนังสือครั้งนี้เป็นไปตามที่ตนได้ประกาศไว้ว่าจะขอล่ารายชื่อ 1 ล้านรายชื่อซึ่งขณะนี้ได้ครบจำนวนแล้ว เพื่อขับไล่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เนื่องจากจุดประสงค์ของประชาชนที่ได้มายื่นหนังสือต่อตนเองนั้นเพราะไม่อยากให้องค์กรชั่วๆเลวๆนี้มาทำลายความมั่นคง และทำร้ายสถาบัน ทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ

“ผมได้มอบให้ทีมงานได้ตรวจสอบรายชื่อของประชาชนครบถ้วนถูกต้องแล้วจะได้นัดหมายกัน เพื่อนำไปยื่นต่อกรมการปกครอง สภาความมั่นคง(สมช)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการในการเพิกถอนองค์กรแอมเนสตี้ ซึ่งทำผิดเงื่อนไขและระเบียบของนายทะเบียนอย่างชัดเจนไม่สมควรที่จะให้มีชื่ออยู่ในบัญชีในระบบของนายทะเบียนอีกต่อไป สุดท้ายถ้านายทะเบียนเพิกถอน องค์นี้จะกลายเป็นองค์กรเถื่อน ไร้ที่ยืนในประเทศไทย อย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น