No data was found

นนทบุรี สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย วอนรัฐบาลเหลียวแลคนตาบอด ติดโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย โอดคนตาบอดที่ไม่มีบัตรประชาชน ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใช้สิทธิ์ในการรักษาฟรี ไม่ได้ เพราะไม่มีบัตรคนพิการ วอนรัฐบาลเห็นใจช่วยเหลือเร่งด่วน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้(1 มิ.ย.2564) ที่ศูนย์ประสานงานโครงการช่วยเหลือคนตาบอดที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 บ้านเลขที่ 63/374 หมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ม.6 ต.เสาธงหินอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย แถลงข่าวเรื่องขอให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือคนตาบอดที่ไม่มีบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อและได้รับการรักษาตามสิทธิ์ที่ควรได้รับ

นายพัฒน์ชัย กล่าวว่าตามที่สมาคมประชาคมคนตาบอดไทยได้จัดทำโครงการช่วยเหลือคนตาบอดที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด 19 ซึ่งทางสมาคมฯได้มอบเงินพร้อมด้วยถุงยังชีพให้คนตาบอดไปแล้วทั่วประเทศกว่า 15 จังหวัด รวมคนตาบอดที่ได้รับการช่วยเหลือทั้งสิ้นกว่า3,000 รายแล้ว อย่างไรก็ตามจากการดำเนินการเชิงรุกของสมาคม พบว่ามีคนตาบอดจำนวนหนึ่งที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ไม่สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ได้ รวมถึงไม่ได้รับสิทธิ์ในการรักษาพยาบาล โดยที่ทางสมาคมฯต้องดำเนินการช่วยเหลือพาไปตรวจหาเชื้อโดยจ่ายเงินแทนคนตาบอด อย่างน้อยตอนนี้ที่สมาคมฯดำเนินการอยู่มีทั้งหมด 2 ราย ซึ่งผลการตรวจพบว่า 1 ใน 2 รายนั้นพบติดเชื้อโควิด 19 แล้ว ทางสมาคมฯต้องพาไปรักษาที่รพ.เอกชนซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ส่วนอีกรายที่ขณะนี้ได้ส่งตัวไปตรวจหาเชื้อในวันนี้ ถ้าผลตรวจออกมาพบว่าติดเชื้อทางสมาคมฯก็ต้องส่งตัวไปรักษาเช่นเดียวกัน
ทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทยขอวิงวอนให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือคนตาบอดที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ให้ได้มีสิทธิ์ในการเข้ารับการรักษาที่พวกเขาควรได้รับในฐานะคนไทยคนหนึ่ง เพราะขนาดชาวต่างชาติรัฐบาลยังรักษาให้ฟรีเลย นายพัฒน์ชัย กล่าวในที่สุด..

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น