No data was found

พายุแรกของปี พัดถล่มจังหวัดสุรินทร์ ยกหลังคาบ้านลอยไปไกลกว่า 200 ม. หลายพื้นที่ไฟฟ้าดับ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-พายุแรกของปี พัดถล่มยกหลังคาบ้านลอยไกลกว่า 200 เมตร หลายพื้นที่ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง ชาวบ้านฝากถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ควรเตรียมความพร้อมให้มากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ก.พ. 2565) จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาในช่วงวันที่ 2 – 3 ก.พ. 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นเป็นบางแห่ง โดยภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนในช่วงวันที่ 4 – 6 ก.พ. 65 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณภาคเหนือมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกเป็นบางพื้นที่ ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียสกับมีหมอกในตอนเช้า ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 4 – 6 ก.พ. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และประชาชนบริเวณภาคเหนือระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่า โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ และชาวเกษตรกร ควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง

ขณะที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อค่ำวานนี้ ได้เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่ตัวเมืองสุรินทร์ พื้นที่ตำบลสลักได และตำบลแสลงพันธ์ อย่างหนักเพียง 5 นาที โดยลักษณะลมเป็นลมหมุนพร้อมกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บ้านเรือนของชาวและโรงเรือนเลี้ยงสัตว์ ยุ้งข้าว ต้นไม้หัก โดยเฉพาะที่บ้านตะบัล ม.7 คุ้มหนองไซร์ ตำบลสลักได  อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์  แรงลมหมุนได้พัดเอาหลังคาบ้าน ยุ้งฉางที่เก็บข้าวเปลือก และหลังคาโรงเรือนเลี้ยงสัตว์เกือบทั้งหลังปลิวว่อนไปตกตามทุ่งนา

โดยเฉพาะบ้านของ ร.ต.อ.ชัยชนะ แสนกล้า ข้าราชการบำนาญ(ตำรวจทางหลวง)เป็นบ้าน 2 ชั้น  แรงลมพัดสังกะสีสรรไทหลังคาบ้าน ยกหลุดไปทั้งหลัง ลอยไปตกอยู่กลางทุ่งนาไกลกว่า 200 เมตร ที่นอนและข้าวของในบ้านถูกน้ำฝนเปียกทั้งหมด

ร.ต.อ. ชัยชนะ เล่าว่า เมื่อตอนค่ำวานนี้ ได้เกิดมีฝนตกลงมาพร้อมกับมีลมหมุนอย่างรุนแรง ประมาณ 5 นาทีเท่านั้น จากนั้นหลังคาบ้านก็ถูกลมยกหลุดไปทั้งหมด ปลิวลอยไปตกในทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ข้าวของในบ้านถูกฝนที่เทลงมาเปียกทั้งหมด โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก  ตอนเกิดเหตุตนพาคนในครอบครัวไปหลบอยู่ชั้นล่างของบ้าน จึงโชคดีที่ไม่เป็นอะไร

 

ซึ่งพายุฝนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นฝนแรกของปี ซึ่งในพื้นที่ตำบลสลักได บ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบเสียหายจากพายุลมแรงที่เกิดขึ้นจำนวน 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านตะบัล ม.7และบ้านตะวัน ม.8  รวมประมาณ 30 หลังคาเรือน นอกจากนั้นยังมียุ้งข้าวของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ข้าวเปลือกที่เก็บไว้ถูกฝนเปียกทั้งหมด โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ทางผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ปกครองและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลสลักได ได้เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อประเมินให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่บ้างพื้นที่รอบตัวเมืองสุรินทร์ไฟฟ้าดับ โดยเฉพาะถนนเส้นปัทมานนท์ สายสุรินทร์-จอมพระ บริเวณพื้นที่ตำบลแสลงพันธ์ – เขตลอยต่อตำบลแกใหญ่ อ.เมืองสุรินทร์ ไฟฟ้าดับตั้งแต่เวลา19.00 น.ถึง 01.00 น.นานกว่า 6 ชั่วโมง ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ศูนย์พักคอย อตุโล สำราญนิเวศน์ (สาขาวัดบูรพาราม พระอารามหลวงเฉลิมพระเกียรติ)บ้านอาโพน ต.แสลงพันธ์ ต้องอยู่ด้วยความลำบาก ชาวบ้านในพื้นที่ฝากถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสุรินทร์ ว่าควรจะมีมาตรการในการเตรียมความพร้อมมากกว่านี้ ขณะที่เบอร์แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง คือ เบอร์ 044-511044 ก็ไม่สามารถต่อต่อได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าไฟฟ้าก็ได้เร่งตรวจสอบและแก้ไขให้กับชาวบ้านเร่งด่วนแล้ว

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น