No data was found

แจ้งข้อหาเพิ่ม ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย” พ่อแม่หวั่นคดีไม่เป็นธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

กำกับฯ สน.พญาไท เผย แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ด้านพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ยอมรับกังวลคดีลูกสาวไม่ได้รับความเป็นธรรม

จากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ผู้ขี่บิ๊กไบค์ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1กผ 9942 เชียงราย ชนเข้ากับ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สน.พญาไท นพ.อนิรุทธ์ และ นางรัชนี ศุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ของ พญ.วราลัคน์ พร้อมด้วย นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ได้เดินทางมาเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท
พ.ต.อ.บวรภพ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหาเรียบร้อยแล้ว และรับสารภาพทั้งหมด ในส่วนของสำนวนค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงใบรายงานชันสูตรจากโรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อนำมาประกอบสำนวน มั่นใจว่าจะสรุปสำนวนทันกำหนด วันนี้ครอบครัวผู้ตายได้มาให้การเรื่องความเกี่ยวพันกับผู้ตาย และประสงค์จะเรียกร้องค่าชดเชย โดยยังไม่ได้บอกจำนวนที่ชัดเจน ซึ่งจะเป็นทางแพ่งแยกกับทางอาญา โดยตนได้พูดคุยกับครอบครัวของผู้ตายว่าขอให้มั่นใจใน สน.พญาไท ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการผิดเพี้ยนในสำนวน ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

ขณะที่ นายณัฐพล เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาสอบปากคำด้านครอบครัวผู้เสียหาย ในส่วนของประวัติผู้ตาย ประวัติครอบครัว และติดตามคดีด้วย ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อจากผู้ต้องหาในเรื่องการเยียวยา ในอนาคตน่าจะมีการฟ้องแพ่งกับผู้ต้องหา โดยคดีนี้เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ขอให้คดีนี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เพื่อไม่ให้การตายของพญ.วราลัคน์ไม่เสียเปล่า เนื่องจากยังพบกรณีกินใบกระท่อมแล้วขับขี่หวาดเสียว ต้องยอมรับว่าคนไทยขาดวินัย และการบังคับใช้กฎหมายยังหย่อนยาน จะต้องมีการตายอีกกี่ครั้ง จึงจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หากยังไม่ลงโทษผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ตนมองว่าเพียงการถ่ายคลิปผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรนั้น เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

ด้าน นพ.อนิรุทธ์ กล่าวว่า อยากให้คดีของลูกสาวเป็นบทเรียนของสังคม กฎหมายควรมีการลงโทษขั้นสูงสุด อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อยากให้ผู้ขับขี่มีบรรทัดฐานการใช้รถ เท่าที่ผ่านมา เห็นว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ได้ทำให้คนผิดจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องร้ายแรง จึงรู้สึกว่าโทษที่เกิดขึ้นไม่ทำให้สังคมพัฒนาขึ้น ขณะนี้คนชนยังไม่รับผิดชอบอะไร เพียงแค่แสดงตัวว่าไม่ได้หนีคดี และมาขอขมาเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ประสานด้านอื่น
ทั้งนี้ การเข้ามาพบพนักงานสอบสวนวันนี้ เนื่องจากเพิ่งว่างมาให้ปากคำหลังเสร็จสิ้นงานศพลูกสาว ซึ่งยังไม่รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลในการทำคดี ไม่ได้ติดใจอะไร ผกก.สน.พญาไท ได้มาพูดคุยสร้างความมั่นใจ ว่าจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ส่วนประเด็นที่นำคนเจ็บเข้าโรงพยาบาล แต่ตำรวจต้องเวลาตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใครนานถึง 2 ชั่วโมงนั้น ตนมองว่าควรดูแลให้ดีกว่านี้ เนื่องจากหลังเกิดเหตุ ตนและคนรู้จักหลายฝ่ายต้องสืบหาว่าหมอกระต่ายหายไปไหน

นางรัชนี กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ส่วนตัวกังวลในเรื่องบทลงโทษ เนื่องจากที่ผ่านมา คดีลักษณะนี้มักจะรอลงอาญา เนื่องจากกระทำการโดยประมาท ทั้งที่มาจากพฤติกรรมการขับขี่ของคนไทย หลังเส็จสิ้นการเข้าพบพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.บวรภพ ได้พูดคุยกับครอบครัวของพ.ญ.วราลัคน์ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านการทำสำนวนคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น