No data was found

“เพื่อไทย” ดาหน้าไล่นายกฯอยู่ 8 ปี ประชาชนทนไม่ไหว!

กดติดตาม TOP NEWS

"เพื่อไทย" ดาหน้าไล่นายกฯอยู่ 8 ปี ประชาชนทนไม่ไหว!

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 24 สิงหาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นนายกรัฐมนตรีครบปีที่ 8 ซึ่งถือเป็นการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีที่ยาวนานเทียบเท่ากับจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม นายกรัฐมนตรีที่มาจากการรัฐประหารเมื่อปี 2491 ซึ่งถือว่านานเกินกว่าที่ประชาชนจะทนไหว แต่ในเดือนพฤษภาคมนี้ ชะตากรรมของพลเอกประยุทธ์ในคราบนักการเมืองสวมเครื่องแบบทหารจะไม่รอด เพราะนอกจากพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร อย่างถล่มทลายแล้ว พรรคพลังประชารัฐยังได้คะแนนต่ำกว่า 3 อันดับแรก จากนี้ไปจะมีเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างที่อาจจะเป็นตัวชี้วัดตัดสินอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์และองคาพยพว่ากำลังจะถึงเวลาดับลงแล้ว เพราะก่อนปิดสมัยประชุมสภาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลแบบไม่ลงมติต่อประสภาผู้แทนราษฎร ตามมาตรา 152 หรือการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 รัฐบาลกำลังจะถูกบีบจากทุกทางแล้ว

น.ส.อรุณี กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่พลเอกประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศจากการเป็นหัวหน้าคณะรัฐประหารที่ชื่อ คสช. จนถึงปัจจุบัน ไม่มีวันไหนเลยที่ประชาชนจะกินอิ่ม นอนหลับ มีเงินในกระเป๋า มีงานทำ หากดูปัญหาในเดือนมกราคม 2565 เพียงเดือนเดียว มีปัญหาในเชิงสังคม คุณภาพชีวิต ปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง ที่รอการแก้ไขมากมาย ทั้งโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนอุบัติเหตุตำรวจ คฝ.ขับรถมอเตอร์ไซต์ด้วยความประมาทบนทางม้าลาย การออกมาตรการเก็บภาษีการลงทุนในตลาดคริปโต รวมถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐที่ทำให้ต้องขับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.อีก 20 คนออกจากพรรค ทุกอย่างคือหลักฐานที่ชัดเจนว่า ไม่มีเรื่องใดเลยที่พลเอกประยุทธ์ จะแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ จึงขอให้พลเอกประยุทธ์ยอมจำนนโดยดี ปล่อยอำนาจในมือ สยบต่อความต้องการของประชาชน อย่าปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงหยุดเอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้องและนายทุน โปรดยุบสภาภายในต้นปีนี้ หมดเวลาของทหาร คืนอำนาจประชาชนไปสู่การเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว

“ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก โควิด-19 ยังคงระบาดในไทย ผู้ติดเชื้อยังสูง อยู่ที่ 7,000-8,000 คนต่อวัน แต่พลเอกประยุทธ์แทงสวน จะเปลี่ยนโควิดเป็นโรคประจำถิ่น ทั้งที่องค์การอนามัยโรคเพิ่งประกาศว่าโควิดยังไม่จบลงง่ายๆ และรัฐบาลยังไม่ได้ชดเชยผู้ประกอบการที่ถูกปิดกิจการในรอบแรกครบถ้วน การดำเนินชีวิตแบบปกติที่ปลอดภัยสมควรต้องทำ แต่รัฐบาลไม่ควรปัดความรับผิดชอบ ทุกคนต้องได้หน้ากากอนามัยฟรี ATK ฟรี ตรวจฟรี รักษาฟรี” น.ส.อรุณี กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมบังคับคดีร่วมออกบูธนิทรรศการในงานมหกรรมการเงิน “MONEY EXPO 2024” ชูแนวคิด "บังคับคดีเชิงรุก สร้างสุขแก่ประชา นำพาความยุติธรรม” Driving toward Justice with LED 7Gs ด้วยกิจกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้ การบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ การให้คำปรึกษาช่วยเหลือทางกฎหมาย
DSI รุดลงพื้นที่ เร่งสอบย้ายแคดเมียม จ.ตาก หากพบความผิดจะรับเป็นคดีพิเศษ
อินโดนีเซียน้ำท่วมฉับพลัน ทำลาวาเย็นไหลทะลักจากภูเขาไฟ ถล่มชุมชน ชาวบ้านดับแล้ว 34 ราย
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น