No data was found

“ส.ส.ก้าวไกล” แถอีก เห็นกับตาได้ยินกับหู! ส.ส.ฝ่ายรบ.ฉีดแอสตร้าฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“ส.ส.ก้าวไกล” ไม่หวั่นถูกดำเนินคดี ปมอ้างส.ส.รบ.ได้ฉีดแอสตราฯ เห็นกับตาได้ยินกับหู! แต่โบ้ยให้รบ.-สภาฯ เปิดข้อมูลการฉีดวัคซีนให้ส.ส.

วันที่ 30 พ.ค. 64 นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีออกมาเปิดเผยว่า มี ส.ส.จำนวนหนึ่งได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จนมี ส.ส.รัฐบาลหลายคนออกมาตอบโต้ โดยนายประเสริฐพงษ์ อ้างว่า เจตนาที่แท้จริงของการทวิตสื่อสารออกไป ก็เพื่อให้มีการตรวจสอบถึงกรณี ส.ส.ที่มีโอกาสได้รับเลือกวัคซีน 2 ชนิดต่างกัน ซึ่งทวิตเตอร์ต้นเหตุของตนอาจจะดูเหมารวม แต่ตนก็ไม่ได้ระบุชัดว่าเป็น ส.ส.รัฐบาลทั้งหมด หรือฝ่ายค้านทั้งหมด ตรงนี้จริงๆ รัฐบาลต้องตอบ ไม่ใช่ให้ ส.ส.บางคนมาแก้ตัวว่าตัวเองฉีดซิโนแวค เพราะมันมีคนที่ได้แอสตร้าเซนเนก้าจริง โดยมีอายุต่ำกว่า 60 ปี ซึ่งไม่เป็นไปตามข้ออ้างของรัฐบาลหรือหลักวิชาการ ถ้าสภาเปิดข้อมูลออกมาก็จะรู้กัน เพราะตนก็ได้ท้าทายออกไปแล้ว วันนี้ขอย้ำอีกครั้งว่าให้มีการเปิดข้อมูล ตนได้เห็นกับตาได้ยินกับหูว่า ส.ส.ฝั่งรัฐบาลได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า แม้กระทั่ง ส.ส.ฝ่ายค้านเองก็ได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 60 ปี ก็อยากจะดูว่ารัฐบาลจะมีปฏิกิริยาอย่างไร สุดท้ายก็มี ส.ส.หลายคนมาเกาะกระแสตน

ส่วนที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรยืนยันว่าการฉีดวัคซีนขึ้นอยู่กับสถาบันบำราศนราดูร ไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติ กังวลว่าจะมีการนำเรื่องนี้มาดำเนินคดีหรือไม่ นายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า ตนจะกังวลทำไม ในเมื่อการทวีตของตนเป็นการทวีตบอกข้อมูลข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็บอกแล้วว่าไม่ได้เหมารวมทั้งหมด จริงๆ รัฐบาลต้องตอบเรื่องนี้ และตนเรียกร้องว่าข้อเท็จจริงจะชัดเจนต่อเมื่อมีการเปิดรายชื่อ อายุของ ส.ส. และวัคซีนที่ ส.ส.ได้รับ ตนไม่กังวลอะไร พร้อมรับผิดชอบอยู่แล้ว และยืนยันว่าได้ทวีตความจริง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น