No data was found

เจ้าของฟาร์มมาเอง เปิดเขียงหมูราคาถูก! ชาวบ้านแห่ซื้อแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของฟาร์มมาเอง เปิดเขียงหมูราคาถูก! ชาวบ้านแห่ซื้อแน่น

วันนี้ (29 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่หนองสามพราน หมู่ 9 ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายพิเชฐ เจริญพร อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านหนองสามพราน เจ้าของฟาร์มหมู “เจริญพรฟาร์ม” เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูรายใหญ่ในอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สวนกระแสราคาหมูแพง เปิดเขียงหมูขายราคาถูกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวบ้านหนองสามพราน และพื้นที่ใกล้เคียงในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ขณะที่พี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน และผู้ทราบข่าวต่างทยอยมาจับจ่ายซื้อเนื้อหมูกันเป็นจำนวนมาก โดยหมูเนื้อแดงราคา กิโลกรัมละ 160 บาท ซี่โครงหมู ราคากิโลกรัมละ 100 บาท สันในหมู ราคากิโลกรัมละ 170 บาท

นายพิเชฐ เจริญพร เปิดเผยว่า วันนี้ได้จัดโครงการเพื่อลดค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 29 – 30 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันจ่าย โดยจัดเนื้อหมูหน้าฟาร์มมาจำหน่ายในราคาต้นทุนเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร พี่น้องชาวหนองสามพราน และพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าว สามารถมาซื้อได้ที่ศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่หนองสามพราน หมู่ 9 แห่งนี้ พร้อมกล่าวว่า ถ้าโครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีอาจจะเปิดจำหน่ายต่อไปทุกๆวันเสาร์ประมาณ 2-3 เดือน จนกว่าสถาณการณ์ราคาหมูจะกลับสู่ภาวะปกติ ขณะที่ผู้ซื้อรายหนึ่งเปิดเผยว่าโครงการหมูราคาถูกที่เปิดจำหน่ายในวันนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะมาก หมูเนื้อแดงราคากิโลกรัมละ 160 บาท ถูกกว่าท้องตลาดหลายสิบบาท ซึ่งราคาเนื้อหมูในท้องตลาดราคากิโลกรัมละประมาณ 200 กว่าบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น