No data was found

กลายเป็นเรื่องใหญ่! เคลียร์ค่าดูดส้วมไม่ลงตัว ปล่อยของเสียที่ดูดมาเกลื่อนบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

รถดูดส้วม คิดลิตรละ 2 บาท จบงาน 5.2 พัน แทบช็อก เคลียร์ไม่ลงตัว ปล่อยของที่สูบมาเกลื่อนบ้าน เจ้าของเผย ขอลดแล้ว กำลังไปจ่าย แต่คนสูบไม่รอ

วันนี้ (28 ม.ค.65) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 3 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบกับนายสมคิด อนันต์วิทยารังษี อายุ 61 ปี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง และบ้านที่เกิดเหตุ รถดูดสิ่งปฏิกูลปล่อยของเสียที่พึ่งจะดูดจากส้วมในบ้านพักคนงานเรี่ยราดทั่วบริเวณหน้าบ้าน โดยเกิดเหตุเมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายสมคิด เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองออกไปดูงานข้างนอก รับแจ้งว่าลูกน้องว่าจ้างรถดูดส้วมมาดูดส้วมของคนงาน ความกว้าง 80 เซนติเมตร มีทั้งหมด 4 ขอบ หรือลึกประมาณ 120 เซนติเมตร คนงานแจ้งว่าค่าบริการ 5,200 บาท ก็รู้สึกตกใจ และขอคุยกับผู้ให้บริการ ภายหลังแจ้งกับตนว่าลดราคาเหลือ 4,500 บาท แต่ตนก็คิดว่ายังราคาสูงอยู่ดี จึงบอกให้อีกฝ่ายรอตนเองกำลังเดินทางกลับ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ฝ่ายให้บริการบอกว่ารอไม่ได้

กระทั่งเดินทางมาถึงบ้านปรากฏว่า รถคันดังกล่าวได้ทิ้งของเสียลงลานหน้าบ้านส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ตนเองจึงให้คนงานนำรถไถ ดันดินที่เปียกมากองเพื่อนำไปกำจัดต่อไป จากนั้นจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ทศพล สุขเบี้ย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง เพื่อเอาผิดกับคนรับจ้างดูดส้วมที่ปล่อยสิ่งปฏิกูลลงบริเวณบ้านพักอาศัยของตนเอง

ด้าน น.ส.จันทวดี โทแสง อายุ 37 ปี คนงานร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างที่ติดต่อรถดูดส้วมคันดังกล่าว เล่าว่า ตนค้นหาเบอร์โทรศัพท์ รถดูดสิ่งปฏิกูลจากอินเตอร์เน็ต หลังจากที่ค้นหาและได้เบอร์โทรศัพท์มา จึงโทรศัพท์เพื่อสอบถามรายละเอียดคร่าวๆ ทางฝ่ายปลายทางก็แจ้งให้แอดไลน์เพื่อพูดคุยเพิ่มอีก 1 ช่องทาง ก่อนที่จะแจ้งให้ตนเองทราบว่าเดี๋ยวจะให้ทีมงานโทรศัพท์ติดต่อกลับ จากนั้นช่วงสาย ของวันเดียวกันมีโทรศัพท์ติดมาให้ตนเองส่งโลเคชั่นให้เพื่อจะนำรถมาจัดการดูดสิ่งปฏิกูล กระทั่ง 13.00 น.รถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุหัวสีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 70-8776 ขอนแก่น ด้านข้างมีตัวอักษร หจก. เอสอาร์ทีชุมแพทรานสปอต 2002 ขับเข้ามา จึงพามายังห้องน้ำที่อยู่ด้านข้างกำแพงหน้าที่พักคนงาน

เบื้องต้นตนเองสอบถามว่าคิดราคาแบบไหน ฝ่ายคู่กรณีแจ้งว่าคิดเป็นลิตร ลิตรละ 2 บาท ตนเองยอมรับว่าขณะนั้นรู้สึกงงๆ เพราะปกติจะใช้บริการกับเจ้าประจำ แต่วันนี้หาเบอร์โทรไม่เจอ แต่ก็คำนวนเอาไว้ไม่เกิน 300 – 400 บาท โดยก่อนที่จะลงมือดูด ทางฝ่ายผู้ให้บริการได้ให้ตนเองมาดูระดับบอกปริมาณ แต่ก็มองไม่ออก ก่อนที่จะลงมือดำเนินการกระทั่งแล้วเสร็จ ทางฝ่ายรถให้บริการแจ้งว่ามีจำนวน 2,600 ลิตร คิดเป็นเงิน 5,200 บาท ตนได้ยินก็ตกใจ เพราะเป็นจำนวนเงินมาก และแพงเกินกว่าเหตุ จากนั้นจึงแจ้งให้สามีที่ทำงานอยู่ข้างนอกทราบ และแนะนำให้ติดต่อนายจ้าง ทันที่ที่นายจ้างทราบก็บอกว่าราคาแพงเกินความเป็นจริง จึงขอคุยกับอีกฝ่ายที่ให้บริการ

ต่อมาฝ่ายให้บริการบอกว่าขอเก็บ 2,000 บาท ยอมขาดทุน แต่ตนเองต้องการให้นายจ้างเดินทางมาถึงก่อนเพราะต้องรอเบิกเงินจากนายจ้าง แต่อีกฝ่ายแจ้งว่า เป็นระยะเวลานานครึ่งชั่วโมงรอไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายจะปล่อยของเสียไม่เอาไปด้วย จึงเกิดภาพอย่างที่เห็นดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น