No data was found

“ราเมศ” ย้ำ ปชป.รับหลักการวาระหนึ่ง ร่างงบปี 65

กดติดตาม TOP NEWS

“ราเมศ” เผย “ชินวรณ์-กนก-เกียรติ” นำทีม อภิปรายงบประมาณปี 65 ติวเข้มเต็มที่ ย้ำพรรครับหลักการวาระหนึ่ง

วันที่ 29 พ.ค. –นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 และ วันที่ 1-2 มิถุนายน 2564 ในวาระแรกว่า ในส่วนของพรรคขณะนี้ ส.ส.ที่ได้เสนอตัวในการอภิปรายในวาระแรก ได้เตรียมข้อมูล ทำการบ้านกันทุกคน ซึ่งนำทีมโดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  นายกนก วงษ์ตระหง่าน นายเกียรติ สิทธีอมร ที่มีผู้อภิปรายประมาณ 13 คน ด้วยพรรคได้เวลาในการอภิปราย 138 นาที จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาที่ได้มาให้เกิดประโยชน์ที่สุด

 

นายราเมศ กล่าวว่า โดยหลักการในวาระหนึ่งคือวาระรับหลักการนั้น ส.ส.ใช้สิทธิในการอภิปรายได้อย่างเต็มที่ ถึงแหล่งที่มาและประมาณการรายได้ ผลสัมฤทธิ์หรือประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับและที่สำคัญความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ แต่ก็มีหลักการการใช้จ่ายงบประมาณที่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของวินัยทางการเงินการคลังของรัฐ รวมถึงสภาพปัญหาในพื้นที่ของ ส.ส.จะเป็นข้อมูลที่จำเป็น ด้วยสาระสำคัญต่างๆ เหล่านี้ เมื่อ ส.ส.ได้อภิปรายก็จะเป็นผลดีที่จะทำให้การจัดทำงบประมาณแผ่นดินมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในชั้นกรรมาธิการก็จะได้ไปปรับแก้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งพรรคจะยึดหลักการอภิปรายที่มุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนและประเทศเป็นสำคัญ

 

นายราเมศกล่าวต่อว่า ที่ประชุม ส.ส.ของพรรคเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในวาระที่หนึ่งแล้ว เชื่อว่าเรื่องนี้สำคัญต่อประชาชน ส.ส.ทุกคนจะเห็นชอบ สิ่งใดที่ต้องการเปลี่ยนแปลงก็ไปว่ากันต่อในชั้นกรรมาธิการ และในการพิจารณาวาระหนึ่งพรรคพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ย้ำว่าในส่วนของพรรคเห็นชอบในวาระที่หนึ่งคือวาระรับหลักการชัดเจน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น