No data was found

“ธนกร” สวน “จาตุรนต์” นับวันยิ่งถอยหลังลงคลอง ลั่น ถ้า “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ ต่อ ก็เพราะประชาชนอยากให้อยู่

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" สวน "จาตุรนต์" นับวันยิ่งถอยหลังลงคลอง ลั่น ถ้า "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ ก็เพราะประชาชนอยากให้อยู่ เหน็บอย่ารีบเล่นใหญ่ ทวงคืนพื้นที่ให้ตระกูลฉายแสงก่อนจะดีกว่า

วันที่ 26 ม.ค.65.-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาต่อจากนี้ไปไม่ใช่เพื่อการแก้ปัญหาประเทศหรือสร้างผลงานใดๆ แต่เป็นการซื้อเวลาเพื่อหาทางลดความเสียหายของพลเอกประยุทธ์เองเท่านั้นว่า นายจาตุรนต์เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี และเป็นคนเดือนตุลา แต่นับวันความคิดยิ่งถอยหลังลงคลอง จึงไม่แปลกใจที่การเลือกตั้งครั้งล่าสุดตระกูลฉายแสงถึงได้สูญพันธุ์ หมดความขลัง แล้วก็คิดว่าคนอื่นจะเหมือนกับตัวเอง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ จึงไม่สนใจการตอบโต้ทางการเมืองใดๆ ทำให้บางกลุ่มบางคนได้ใจ ออกมาบิดเบือนข้อเท็จจริงอยู่ทุกวัน

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ระบุว่า สิ่งที่ประชาชนจะต้องช่วยกันคิดว่า ทำอย่างไรรัฐบาลใหม่จะไม่ใช่พวกที่สืบทอดอำนาจมาด้วยกัน แต่เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชนและพร้อมจะแก้ปัญหาประเทศตอบสนองความต้องการของประชาชนจริงๆ นั้น นายธนกร กล่าวว่า ยิ่งฟังก็ยิ่งเห็นว่า นายจาตุรนต์คงกู่ไม่กลับแล้ว อยากเป็นรัฐบาลมาก แต่คิดทำอะไรไม่เป็น จึงต้องอาศัยความเห็นประชาชนช่วยผลักดันตัวเองให้ได้เป็นรัฐบาล ถ้ารัฐบาลชุดใหม่ต่อจากนี้เป็นการสืบทอดอำนาจ ก็คงเป็นการสืบทอดอำนาจจากประชาชนให้เข้ามาแก้ปัญหาของประเทศ หลังรัฐบาลในอดีตปล่อยให้มีการทุจริตมากมายจนมีอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกมากกว่า เพราะรัฐบาลพลเอกประยุทธ์มาจาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประชาชนในการเข้ามาแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ทั้งนี้ อยากแนะนำให้นายจาตุรนต์อย่ารีบเล่นใหญ่ แค่ทวงคืนพื้นที่ให้ตระกูลฉายแสงให้ได้ก่อนจะดีกว่า เพราะคนในพื้นที่คงเกิดคำถามแล้วว่า ตระกูลฉายแสงอยู่ต่อแล้วประชาชนจะได้อะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น