No data was found

ชาวบ้านเมืองช้าง สุดทนพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้าน บุกร้องนายอำเภอสอบ ขีดเส้น 7 วันต้องรู้ผล

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้าน หลังหอบเอกสารร้องอำเภอมากว่า 1 ปี ไม่คืบหน้า รวมตัวบุกร้องนายอำเภออีกครั้ง ขีดเส้น 7 วันต้องรู้ผล

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ ( 25 ม.ค 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้าน จากหมู่ที่ 8 ตำบลดอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จำนวนกว่า 30 คน รวมกลุ่มกันบริเวณที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี พร้อมได้หอบเอกสารจะเข้าร้องเรียนกับนายอำเภอรัตนบุรี กล่าวหาผู้ใหญ่บ้านว่ามีพฤติกรรมทุจริต  ใช้อำนาจแทรกแซงกรรมการวัดในการเบิกจ่ายเงินวัด  ลักทรัพย์หลวงขาย เป็นประเภทถังเหล็กน้ำประปาลูกบอน ซึ่งเป็นสมบัติของหลวงที่ อบต.ดอนแรด ดูแลอยู่ และอื่นๆอีกหลายรายการ  ซึ่งชาวบ้านได้ทักท้วงหลายครั้ง แต่ก็อ้างว่าตนมีอำนาจ พร้อมใช้อิทธิพลข่มขู่ต่างๆนาๆ  จนชาวบ้านสุดจะทนต่อพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนนี้แล้ว

โดย นายสายันต์ คำเกษ อายุ 43 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 8 ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า  พฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ทั้งหมดนี้ ตนและชาวบ้านได้ทำหนังสือร้องมาตั้งแต่ วันที่ 15 ก.พ. 2564 จนถึงบัดนี้จะครบหนึ่งปีแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า ทำให้ผู้ใหญ่บ้านคนนี้ยิ่งเหิมหนัก จัดการทั้งเรื่องเงินหมู่บ้าน เรื่องเงินวัด เงินกองทุนต่างๆ ทั้งที่ผู้ใหญ่บ้านคนนี้ไม่มีอำนาจหน้าที่ ตนเห็นว่าหากปล่อยให้ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวนี้บริหารต่อไป จะก่อให้เกิดความแตกแยกในชุมชนและเสียหายต่อหมู่บ้านและงานราชการ ซึ่งในวันนี้หลังจากได้พบท่านนายอำเภอแล้วก็รู้สึกสบายใจที่ท่านนายอำเภอให้ความสำคัญ และจะเร่งติดตามสรุปผลให้โดยเร็ว โดยที่นายอำเภอได้นัดตัวแทนชาวบ้านมารับฟังผลสรุปในวันอังคารที่ 2 ก.พ. 2565 ที่จะถึงนี้

ด้าน นายคเนศวร เกตุอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี (แต่งเครื่องแบบ)  ได้กล่าวว่า ตนเพิ่งได้เดินทางมารับตำแหน่ง ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวนี้มาก่อน แต่หลังจากทราบเรื่องในวันนี้ ตนก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมารายงานข้อมูล และทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว และขอเวลา 7 วันเพื่อให้คณะกรรมการสรุปชี้มูลความผิดให้กับผู้ร้องทราบต่อไป   ซึ่งตนยินดีรับเรื่องราวร้องทุกข์ของชาวบ้าน และพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายตามอำนาจหน้าที่ ขอให้ชาวบ้านสบายใจได้.

 

ภาพ/ข่าว สุรเดช เหลาคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น