No data was found

แทรกซึมยันวัด! 3 นิ้วเปิดตัวห้องสมุด “วัดทองนพคุณ” พบหนังสือต้องห้ามเพียบ!

กดติดตาม TOP NEWS

แทรกซึมยันวัด! 3 นิ้วเปิดตัวห้องสมุด 1932 People Space Library ณ วัดทองนพคุณ “ส.ศิวรักษ์” ประธานเปิด พบหนังสือต้องห้ามเพียบ ก่อนโดนตำรวจบุกยึดทันควัน เพจดังชี้เป็นแผนเฒ่าปรสิตสร้างแครอทรุ่นใหม่ หลังผิดหวังจากอดีต 2 พส.

วานนี้ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสมเด็จเจ้าพระยา ได้บุกค้นห้องสมุด 1932 People Space Library ซึ่งตั้งอยู่ที่หอสมุดภัทรานุสรณ์ วัดทองนพคุณ พระอารามหลวงชั้นตรี เขตคลองสาน กทม. หลังจากห้องสมุดแห่งนี้ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 โดยยึดหนังสือนิทานวาดหวัง ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวการชุมนุมของม็อบ 3 นิ้ว รวมถึงยึดสติกเกอร์คัดค้านมาตรา 112 และธงสีแดงพร้อมรูปกำปั้นของกลุ่มสังคมนิยมไปหนึ่งผืน อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำของที่ยึดไปมาคืนให้กับห้องสมุด

สำหรับห้องสมุด 1932 People Space Library ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นแนวร่วมม็อบราษฎร เป็นโครงการที่รวบรวมหนังสือเก่า หนังสือด้านการเมือง ประวัติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ และหนังสือพิเศษ นอกจากหนังสือนิทานวาดหวังแล้ว ยังมีหนังสืออื่นๆ เช่น หนังสือตำนานเสรีไทย ,หนังสือ 2 ปี ยุค คสช. มีผลงานอะไรบ้าง ,หนังสือ 6 ตุลา เราคือผู้บริสุทธิ์ หรือ หนังสือปฏิวัติและประชาธิปไตย อีกทั้งยังมีหนังสือต้องห้ามอีกจำนวนมาก โดยอ้างว่ามีวัตถุประสงค์ต้องการทำให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ให้ประชาชนเข้าถึงความรู้ได้อย่างง่าย และต้องการให้เด็กภายในชุมชนได้อ่านหนังสือ หรือเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ นอกจากนี้ในห้องสมุดยังมีรูปของนายปรีดี พนมยงค์ แกนนำคณะราษฎร 2475 ตั้งโชว์อยู่กลางห้องสมุดด้วย

ขณะที่การจัดงานเปิดห้องสมุด เมื่อวันที่ 22 มกราคม ได้มีกิจกรรมช่วง people talk มีนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส. ศิวรักษ์ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, พันตร พุทธินาถ พหลพลพยุหเสนา บุตรคนที่ 4 ของพลเอกพระยาพหลพลพยุหเสนา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะราษฎร มาร่วมวงเสนาภายในงานด้วย

ด้านเพจเฟสบุ๊ก The PARASITE ได้โพสต์เฟสบุ๊ก เรื่อง เปิดปุ๊บ! ยึดปั๊บ! หนังสือต้องห้ามเพียบห้องสมุดเฒ่าปรสิต บุกวัดหลวง แทรกการเมืองเข้าวัด หวังสร้างแครอทรุ่นใหม่ โดยเพจเฟสบุ๊ก The PARASITE ระบุว่า เคยแปลกใจไหมว่าทำไม อดีต พส. ผู้อื้อฉาว ถึงตั้งตนเป็นปฏิปักษ์ต่อสำนักพุทธ และ มหาเถรสมาคม ทั้งที่ทั้งคู่เป็นภิกษุในวัดสร้อยทอง ซึ่งเป็นวัดอารามหลวง โดยเฉพาะ พส.ไพรวัลย์ ที่ฟาดงวงฟาดงาอย่างแรง ตอนที่สมเด็จช่วงไม่ได้ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช ถึงขนาดพยายามปลุกให้มหานิกายแยกตัวเองออกมาปกครองกันเอง เพราะไม่พอใจพระบรมราชวินิจฉัยที่แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชจากธรรมยุตินิกาย คุณจะแปลกใจน้อยลง ถ้ารู้ว่า บุคคลที่มีอิทธิพลต่อพส.ทั้งคู่ คือ ส.ศิวรักษ์ ที่เปรียบเสมือนอาจารย์ที่ทั้ง 2 พส. ให้ความเคารพนับถืออย่างมาก

การแปลงสภาพ ของ 2 พส. ทำให้สาวกเจ็บช้ำ ผิดหวังอย่างรุนแรง จากที่เคยคาดหวังว่า 2พส. จะสึกออกมาต่อสู้ร่วมกับขบวนการ 3 นิ้ว แต่สุดท้าย ทั้งคู่ก็ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ไพรวัลย์ไปทำคอนเทนท์ลงโซเชียล รับงานพิธีกร และติดผู้ ส่วนสมปองก็ไปออกอัลบั้ม พยายามทำตัวเป็น Psy เมืองไทย แต่ดูเหมือนจะยังไม่ค่อยปังอย่างที่

เพจเฟสบุ๊ก The PARASITE ระบุอีกว่า คนที่เจ็บช้ำหนักกว่า ก็คือ เฒ่าปรสิต ที่ปลุกปั้น 2 พส.มาเป็นเวลานาน จนมีชื่อเสียงโด่งดัง หวังให้เป็นแนวรบจากทางฝั่งสงฆ์ แม้เฒ่าปรสิต จะสั่งให้อยู่เป็นพระต่อก็ตาม แต่ 2 พส.กลับหลงแสง เลยชิงสึกออกมา ทำให้ เฒ่า ส. หมดตัวเล่น ในห้วงเวลาที่วงการสงฆ์กำลังถูกจัดระเบียบอย่างเข้มข้น แผนการปั้นแครอทรุ่นใหม่จึงเกิดขึ้น และสิ่งที่จะบ่มเพาะพส.เอาไว้ใช้งาน ก็คือ การแทรกแนวคิดของเฒ่าปรสิต เข้าไปในห้องสมุดของวัด จึงเป็นที่มาของ โครงการห้องสมุด 1932 People Space Library ซึ่ง1932 มาจาก ค.ศ.1932 ซึ่งเป็นปีเดียวกับ การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ทีนี้เราเก๊ทแล้วใช่มั้ยว่า ห้องสมุดนี้เกี่ยวข้องกับอะไร ห้องสมุดลักษณะนี้จะเกิดขึ้นอีกหลายที่แน่นอน ตราบใดที่ เฒ่าปรสิต ยังไม่สู่ขิต และยังได้เงินทุนสนับสนุนอยู่ต่อเนื่อง แต่ครั้งนี้ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ทำงานไว และหวังว่า กำลังเฝ้าจับตาพฤติกรรมของแก๊งปฏิกษัตริย์นิยมอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น