No data was found

“เทพไท” ชี้ขับ 21 พปชร. แค่ลิเกจัดฉาก! เตือน “นายกฯตู่” ระวังให้ดี อาจโดนเสือรุมสกรัมได้!

กดติดตาม TOP NEWS

"เทพไท" ชี้ขับ 21 พปชร. แค่ลิเกจัดฉาก! เตือน "นายกฯตู่" ระวังให้ดี อาจโดนเสือรุมสกรัมได้!

วันที่ 22 ม.ค. 65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตนเห็นข่าวนายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ทำหนังสือถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ทบทวนมติขับ 21 ส.ส.ออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว บอกได้ว่ารายการนี้ถ้าเป็นลิเก เขาเรียกว่า เป็นการจัดฉาก เพราะเป็นการขับตามคำขอ ซึ่งสมประโยชน์กันทั้ง 2 ฝ่าย เป็นการแบ่งคนไปอยู่กับอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ทั้งที่ข้อกล่าวหา ยังไม่เป็นเหตุให้ต้องขับออกจากพรรคได้ เป็นการเรียกประชุมร่วมแบบปัจจุบันทันด่วน ไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง หรือกำหนดการลงโทษตามข้อบังคับพรรคเลย แต่กลับมีการเรียกประชุมด่วน แจ้งล่วงหน้าให้รับทราบเพียงภายใน 3-4 ชั่วโมง เพื่อลงมติขับส.ส.ของพรรคจำนวน 21 คน ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ แต่กลับทำเหมือนเด็กเล่นขายของ ไม่ใช่การประชุมพรรคการเมือง

นายเทพไท ระบุว่า การขับส.ส. 21คน ให้ไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นนั้น เห็นได้ชัดว่าเป็นการยินยอม จำใจของคนในพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การชี้นำของพล.อ.ประวิตร ที่ต้องการให้กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปสังกัดพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่ง เพื่อง่ายต่อการเล่นเกม สร้างอำนาจต่อรอง กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและตีว่าการกระทรวงกลาโหม งานนี้เขาเรียกว่า พล.อ.ประวิตร ขี่ม้า 2 ตัว ใช้ม้าควบไล่ต้อน กดดันพล.อ.ประยุทธ์ ให้ยอมทำตามความต้องการของนักการเมืองทั้ง 2 พรรคนี้ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ น่าจะรู้ทันเกมการเมืองของกลุ่มคนเหล่านี้ สังเกตุได้จากเปิดเพลง “อย่ายอมแพ้”ของ “อ้อม สุนิสา” เพื่อให้กำลังใจกับตัวเอง และบอกว่า ผมไม่มีแพ้ใครอยู่แล้ว เป็นการประกาศท่าทีว่า จะไม่ยอมแพ้ต่อแรงกดดันจากใครๆอย่างแน่นอน

“ผมอยากจะเตือนพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยความห่วงใยว่า การที่ลุงป้อมปล่อยเสือ ออกจากกรงในครั้งนี้ ลุงตู่ต้องระวังตัวให้ดี อาจจะโดนเสือรุมสกรัมได้”นายเทพไท ระบุ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น