No data was found

ผู้ประกอบการเกาะช้างเฮ 3เด้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ประกอบการเกาะช้างเฮ 3เด้ง หลังรัฐบาลและศบค.อนุมัติให้รับนทท.แบบ Sandbox และ Test & Go เริ่ม 1 กพ. 65 ขณะอุทยานฯเกาะช้างอนุญาติให้เข้าพท.อุทยานฯได้แล้วหลังโควิด 19 ลด

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/จากการที่ศบค.และรัฐบาลได้อนุมัติให้รับนักท่องเที่ยวเปิดลงทะเบียน Test & Go ตั้งแต่วันที่1 กุมภาพันธ์ 2565 และได้
เพิ่ม การรับนักท่องเที่ยวแบบSandboxใน อีก 3 พื้นที่ คือ 1. จ.ชลบุรี
(อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะ ต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่) 2. จ.ตราด (เกาะช้าง) 3. พื้นที่ให้เดินทางเชื่อมโยง
ในกลุ่มพื้นที่ จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า)

นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่ดี สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของอำเภอเกาะช้าง เพราะการแบบ Sandbox จะเกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการของอำเภอเกาะช้างมากกว่า เพราะสถานประกอบการของอำเภอเกาะช้างมีความพร้อมในเรื่องการทำมาตรฐานSHA, และ SHA+ซึ่งมีโรงแรมและห้องพักมากว่า 300 ห้องที่มีมาตรฐานซึ่งได้รับรองระดับสากลแล้ว ซึ่งจะสามารถรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ และเป็นความต้องการของอำเภอเกาะช้าง ซึ่งที่ผ่านมา อำเภอเกาะช้างมีความพร้อมในทุกด้าน ซึ่งเมื่อข่าวนี้ออกไปเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเปลี่ยนแหล่งท่องเที่ยวจากพาคใต้มายังภาคตะวันออกมากขึ้นแล้ว เพราะนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต้องการเดินทางมาอำเภอเกาะช้าง และภาคตะวันออกมากกว่า อีกทั้ง การรับนักท่องเที่ยวแบบ Test & Go ก็จะเริ่มกลับมารับได้อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะยิ่งทำให้ อำเภอเกาะช้างจะรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งจากการที่อำเภอเกาะช้างได้รับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้ามา และสามารถควบคุมในเรื่องการควบคุมเรื่องโรคระบาดได้ จึงเป็นเรื่องที่ดี และจะทำให้นัท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางกลับมาท่องเที่ยวมากขึ้น และน่าจะเกิน 5-60% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าดี

ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ หลังจากที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯเกาะช้างตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565 เป็นต้นมานั้น เพราะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มขึ้น แต่เมื่อสถานการณ์ลดลงและเกาะช้างมีจำนวนผู้ติดเชื้อเกือบเป็นศูนย์แล้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างจึงได้ทำการเปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯเกาะช้างอีกครั้งซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2565 เป็นต้นไป มั่นใจว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มชาวไทยจัหันกลับมาเพิ่มขึ้น เหมือนนักท่องเที่ยวต่างชาติทีทหนีหนาวมาเที่ยวไทย และในภาคตะวันออกจะเป็นจุดหมายอับดับต้นๆ

ทางด้าน นายนิพนธ์ ภิญโญ เจ้าพนักงานบำไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้ออก ประกาศอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เรื่อง เปิดการให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต็นท์ และการทำกิจกรรมการท่องเที่ยวทุกประเภท ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หลังที่ได้มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 ห้ามเข้าพื้นที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเกาะช้าง ให้บริการพักค้างแรมสถานที่กางเต็นท์ และงดการทำกิจกรรมการท่องเที่ยวทุกประเภทในเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565 นั้น แต่ปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดลดลงแล้ว และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจึงขอเปิดการให้บริการพักคัางแรม สถานที่กางเต็นท์ และการทำกิจกรรมการท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น