No data was found

“แรมโบ้”ฟาด”โอ๊ค”เคลมผลงาน”ลุงตู่”แบบหน้าไม่อาย แนะ หยุดหาแสง หันหน้าหาธรรมะเสียบ้าง

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้"ฟาด"โอ๊ค"เคลมผลงาน"ลุงตู่"แบบหน้าไม่อาย แนะ หยุดหาแสง หันหน้าหาธรรมะเสียบ้าง

วันที่ 21 มกราคม 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีทางด้านโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ ได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่าเหลือเชื่อที่ลุงตู่ไม่รู้ไม่เห็นว่ามีห้องเย็นกักตุนเนื้อหมูหลายแสนกิโล แถมยังแนะนำคนไทยให้ไปกินเนื้ออื่น จนคุณพ่อผมต้อง Work from Dubai โดยพูดชี้เป้าใน ClubHouse จึงได้มีการบุกไปตรวจสอบ และอายัดเนื้อหมู่ที่กักตุนไว้กว่า 2 แสนโล คราวหน้าบริหารประเทศมีปัญหาปรึกษาโทนี่ นะลุง

นายเสกสกล กล่าวว่า กรณีการเข้าดำเนินการเข้าตรวจห้องเย็นนั้นเป็นผลมาจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกทางด้านอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าพบตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 เพื่อกับชับการแก้ปัญหาเรื่องของราคาหมูแพงทั้งระบบ ระหว่างทางด้านกรมปศุสัตว์ และ ทางด้านกรมการค้าภายในของกระทรวงพาณิชย์ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งดำเนินการในการตรวจสอบ จนพบว่ามีการกักตุนเนื้อหมู ส่วนพ่อของโอ๊ค ที่โอ๊ค บอกว่าเป็นผู้ชี้เป้านั้น พูดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ดังนั้นอยากจะถามว่าตกลงแล้ว ใครกันแน่ที่เดินหน้าแก้ปัญหานี้ ใครกันแน่นั่งเคลมผลงานของ รัฐบาล นั่งเคลมผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ฉกฉายทุกอย่างเพื่อเล่นการเมือง อยู่ตลอดเวลา โอ๊ค เคยรู้ไหมว่า พ่อโอ๊ค เป็นบุคคลที่น่ารังเกียจมากที่สุด เพราะอะไร เพราะพ่อโอ๊ค เป็นคนที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่พวกพ้อง สามารถที่จะอ้างทุกอย่าง เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้องอยู่ตลอดเวลา แม้ว่า การอ้างนั้นจะต้องทำร้ายใคร ไปกี่คน แต่พ่อโอ๊ค ไม่เคยสนใจ ที่ผ่านมา โอ๊ค ลองหันกลับไปมองบ้างว่า พ่อโอ๊ค ทำร้ายใครเอาไว้บ้าง จนเขาเหล่านั้นที่เคยรับใช้พ่อโอ๊ค ต้องบาดเจ็บ ล้มตาย ติดคุก ติดตาราง แล้วพ่อโอ๊ค เคยสนใจใยดีคนเหล่านั้นบ้างไหม

นายเสกสกลยังกล่าวต่อว่า วันนี้นายทักษิณ กำลังกลายเป็นอดีตนายก ที่ถูกลืมไปเรื่อย ๆ สิ่งที่ทำได้ก็พยายามหาแสง ให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าคนเขาจะรู้กันไปทั่วว่า ที่ผ่านมา นายทักษิณ ไม่เคยได้สร้างประโยชน์ใดให้สังคมไทยเลย แต่เขาก็ยังกล้าที่จะเคลม ทุกเรื่องว่าเป็นผลงานของตัวเอง ถ้านายทักษิณ เก่งจริง ก็ลองช่วยยกผลงาน ที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน มาให้ดูสัก 3 เรื่องได้ไหมว่า ตอนสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี นั้นเคยทำผลงานอะไรเอาไว้ให้คนไทย ตนเชื่อว่าคนไทยไม่รู้เสียด้วยซำว่า นายทักษิณเคยทำประโยชน์ใดให้กับประเทศ แต่คนไทยจำได้ขึ้นใจว่า นายทักษิณ และน้องสาว หนีคดีทุจริต ไปอยู่ต่างประเทศ อันนี้แหละคือผลงานชิ้นโบว์แดงของนายทักษิณ

ดังนั้นเวลานี้นายทักษิณ ไม่มีความชอบธรรมใด ๆ ที่จะมาอ้างโน้นนี่ หรือจะมาเคลมผลงานของรัฐบาล และ ผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ที่มุ่งจะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กับประชาชน อยู่ตลอดเวลา ไม่สนใจเรื่องการเมือง เสียงที่นายทักษิณ พูดมาทุกอาทิตย์นั้น กลายเป็นเสียงที่หาประโยชน์ใดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่รัฐบาลทำไปก่อนหน้าแล้วทั้งสิ้น นายทักษิณ จึงค่อยมาพูดตามหลัง แล้วก็เคลมผลงาน แบบไร้ยางอาย

“ขอร้องเถอะ เลิกหาแสง แล้วก็หันหน้าหาธรรมะเสียบ้าง อายุก็มากแล้ว หยุดพูดบ้างก็ได้ เพราะที่พูดมาก็เหมือนตาแก่พร้ำเพ้อ หาประโยชน์ใดไม่ได้เลย ดังนั้นการหยุดพูด จะเป็นการช่วยประเทศได้อีกทางหนึ่ง” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น