No data was found

ช่างภาพเพจข่าวออนไลน์ ร้องทุกข์ ถูกตร.บังคับตรวจฉี่

กดติดตาม TOP NEWS

ช่างภาพเพจข่าวออนไลน์ เข้าร้องทุกข์กับผู้กำกับสน.หัวหมาก หลังถูกเจ้าหน้าที่บังคับให้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และสั่งให้ตนลบคลิประหว่างปฏิบัติงาน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเอก (นามสมมติ) ช่างภาพของเพจข่าวออนไลน์สังกัดหนึ่ง เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับสนหัวหมาก เพื่อร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของสน. หลังตนเองถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้น และขอให้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ทำให้ตนเองตัดสินใจถ่ายคลิปในระหว่างพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ กระทั้งทำการตรวจปัสสาวะเสร็จ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งมาขอให้ตนเองลบคลิปที่ถ่ายไว้ จนทำให้รู้สึกกังวลใจ จึงตัดสินใจโพสต์เหจตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊กส่วนตัว และตัดสินใจเข้ามาพบกับผู้กำกับสน.หัวหมาก เพื่อร้องทุกข์เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มนี้

โดยนายเอก (นามสมมติ) กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเองกำลังขับรถไปทำงาน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถตามมา เรียกตนเองให้จอดรถเพื่อขอตรวจปัสสาวะ โดยให้เหตุผลว่าสงสัยว่าตนเองมีอาการคล้ายคนเสพยา ซึ่งทีแรกตนเองจะไม่ยินยอมให้ตรวจ แต่กลับถูกข่มขู่ว่าจะดำเนินคดี ข้อหาขัดขืนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตนเองจึงต้องยอมไปตรวจปัสสาวะที่สน. โดยพยายามถ่ายคลิปตลอดจนถึงตอนที่ผลออกมาจ่าไม่มีสารเสพติด แต่ตำรวจกลับจะแจ้งข้อหาไม่ใช่หมวก และบอกให้ตนเองลบคลิป วันนี้จึงตัดสินใจเข้ามาพูดคุยเพื่อถามถึงการปฏิบัติงานของตำรวจ รวมถึงสิทธิ์ในการถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน แต่ถูกเจ้าหน้าที่บังคับให้ลบ ว่าตามหลักแล้วเจ้าหน้าที่มีสิทธิสั่งให้ลบได้ด้วยหรือ

ด้าน พ.ต.อ.ยุทธภูมิ ฝอยทอง รอง ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับมอบหมายจากผู้กำกับการสถานีตำรวจหัวหมาก ให้เป็นผู้มาชี้แจงว่า ตามประวิอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถขอตรวจค้นได้หากมีเหตุต้องสงสัย ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหาย ถูกพบเป็นบุคคลต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงขอเชิญตัวไปตรวจปัสสาววะที่สถานีตำรวจได้ ส่วนเรื่องของการถ่ายคลิปไว้ ถือเป็นสิทธิของผู้เสียหายที่สามารถถ่ายคลิปไว้ได้ แต่การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของให้ลบคลิป เพราะกังวลว่าอาจจะเกิดผลกระทบต่อตัวผู้ถ่าย และเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หากผู้เสียหายนำไปเผยแพร่ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้ผู้เสียหายลบคลิป แม้ตามหลักแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีสิทธิในการบังคับให้ผู้เสียหายลบคลิปได้ก็ตาม แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำไปด้วยความเป็นห่วง อย่างไรก็ตามทางผู้กำกับได้มีคำสั่งให้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจในเหตุกากรณ์ดังกล่าว เข้ามาว่ากล่าวตักเตือน ถึงกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น