No data was found

จังหวัดสุรินทร์ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการ ปชช. ที่ วัดอิสาณบ้านนาวอง

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดสุรินทร์ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการประชาชน ที่ วัดอิสาณบ้านนาวอง หมู่ที่ 4 ตำบลไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ ( 21 ม.ค. 2565 ) นายสุวพงษ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดสุรินทร์ ปีงบประมาณ 2565 ณ วัดอิสาณบ้านนาวอง หมู่ที่ 4 ตำบลไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยมี นายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนคอยให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้สืบเนื่องด้วย สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้ทรงจัดตั้งมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) เพื่อจัดหาและส่งเสริมให้มีแพทย์และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคปฏิบัติงาน เพื่อช่วยเหลือในการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค การรักษาพยาบาลและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้แก่ราษฎรในท้องถิ่นทุรกันดาร และอยู่ห่างไกลการคมนาคม ที่ไม่สามารถมารับบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขได้โดยสะดวก ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 29 นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 จวบจนปัจจุบันนับเป็นเวลา 51 ปี ปัจจุบัน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงดำรงตำแหน่ง องค์ประธานกิตติมศักดิ์ ได้ทรงสืบสานพระราชปณิธานสืบต่อมาเป็นลำดับ

สำหรับการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. ในครั้งนี้ ถือเป็นการสืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับบริการช่วยเหลือ ด้านสุขภาพ ป้องกันโรค การรักษาพยาบาลและฟื้นฟูสุขภาพอนามัย รวมถึงการรับผู้ป่วยที่ยากไร้ไว้เป็นผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ อันจะส่งผลองค์รวมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีสุขภาพอนามัยที่ดี ตลอดจนเป็นการเยี่ยมเยือนประชาชนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในการจัดหน่วยแพทย์ พอ.สว. ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากแพทย์ เภสัชกร พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข สมาชิก พอ.สว. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ โรงพยาบาลสุรินทร์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอรัตนบุรี โรงพยาบาลรัตนบุรี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไผ่ และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ที่ได้ร่วมในการออกให้บริการประชาชน ซึ่งการออกให้บริการในวันนี้ประกอบด้วย การให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป การให้บริการทันตกรรม การให้บริการการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก การจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านการแพทย์และสาธารณสุข การบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และกิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรียังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ที่มีความประพฤติดีซึ่งอยู่ในครอบครัวยากลำบาก จำนวน 14 ทุน ด้วย

 

 

ซึ่งภายหลังจากพิธีเปิดคณะผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์และหัวหน้าส่วนราชการ ได้พากันเดินตรวจเยี่ยมจุดบริการต่างๆภายในบริเวณงานอย่างทั่วถึง และเป็นกันเองกับชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านต่างพึงพอใจและประทับใจที่ได้มารับบริการในวันนี้เป็นอย่างมาก ก่อนที่คณะผู้ว่าราชการจังหวัดจะเดินทางกลับในเวลาต่อมา

ภาพ / สุรเดช เหลาคำ 
ข่าว / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น