No data was found

ผอ.โต้ดราม่า ปมให้อาหารกลางวันเด็ก แค่หยิบมือ!

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.โต้ดราม่า ปมให้อาหารกลางวันเด็ก แค่หยิบมือ!

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก หมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดท่าเหว ตั้งอยู่หมูที่ 2 ต.ท่าแลง อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมชี้ให้เห็นถึงมื้ออาหารซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยว โดยมีแค่เส้นนิดหน่อยกับผักโหรงเหรง แถมฝรั่งอีกหนึ่งชิ้น ขณะที่บางวันก็มีแค่กับข้าวอย่างเดียว โดยไม่มีขนม หรือผลไม้มาให้เด็กนักเรียน ปรากฏว่าหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายดัชนัย ทางทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าเหว ชี้แจงให้ฟังว่า หลังเกิดเรื่องได้เรียกประชุมคณะครูภายในโรงเรียนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง จึงพบว่าเรื่องมื้ออาหารของเด็กนักเรียนตามภาพที่ปรากฏ เกิดจากความไม่ลงรอยของครูกับคณะผู้บริหาร จึงมีการนำโทรศัพท์ไปถ่ายภาพอาหารกลางวันเด็กแล้วเอาไปเผยแพร่

สำหรับภาพดังกล่าวเป็นภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ขณะแม่ครัวกำลังจัดอาหารใส่ถาดยังไม่ เสร็จ สำหรับอาหารที่ทางโรงเรียนมาให้เด็กทาน ถ้าเด็กทานไม่อิ่มก็สามารถเติมอีกได้ ทั้งนี้อาหารกลางวันของทางโรงเรียนจะเหลือทุกวัน ซึ่งทางโรงเรียนจะจัดใส่ถุงแจกให้กับเด็กยากจนกลับไปทานที่บ้าน แต่ภาพดังกล่าวที่ปรากฏสร้างความเสื่อมเสียให้กับโรงเรียนเป็นอย่างมาก จึงขอชี้แจงให้ทุกคนทราบข้อเท็จจริงว่าอาหารกลางวันเด็กนั้น ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามระบบ Thai School Lunch ครบ 5 หมู่ นอกจากนี้ยังมีครูเวร คอยควบคุมดูแลอาหาร และยังให้ครูประจำชั้นลงไปตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้เด็กได้กินอาหารอิ่มและครบ 5 หมู่ ทั้งนี้คงจะไม่ดำเนินคดีกับคนที่นำภาพไปเผยแพร่ เพราะไม่อยากให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้

ด้าน น.ส.สราริน วงศ์ศรี อายุ 32ปี ครูประจำชั้นอนุบาล 3 วัดท่าเหว เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น ได้พูดคุยกับแม่ครัวเรื่องการตักอาหารให้เด็กนักเรียน จึงทราบว่า สาเหตุที่ตักอาหารให้น้อย เพราะนโยบายของโณงเรียนอยากให้เด็กทานอาหาร หมดโดยไม่เหลือ แต่ถ้ากินไม่อิ่มก็สามารถขอเพิ่มให้อีก หากตักให้เด็กเยอะ เด็กบางคนจะทานไม่หมด โดยเรื่องดังกล่าวได้แจ้งให้ผู้ปกครองเด็กนักเรียนรับทราบแล้ว พร้อมยืนยันว่าอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนครบทั้ง 5 หมู่ ส่วนภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปขัดแย้งต่อความเป็นจริง เพราะไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลไปถึง ชั้น ป. 6 ทุกคนจะทานอาหารอิ่ม และได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทางโรงเรียน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น