No data was found

กรมทรัพยากรธรณี เตือนพื้นที่ เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก

กดติดตาม TOP NEWS

ข่าวประชาสัมพันธ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกประกาศ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายกรมทรัพยากรธรณี เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระยะ 2 - 3 วันนี้

กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปพื้นที่จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่และภูเก็ต เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2564

โดยเฉพาะในพื้นที่สี่ยงภัยดินถล่มบริเวณอำเภอเมือง เขาชะเมา แกลง บ้านค่าย จังหวัด ระยอง อำเภอเขาคิชฌกูฎ ขลุง สอยดาว โปงน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี อำเภอเกาะช้างเขาสมิง บ่อไร่ จังหวัดตราด อำเภอพะโต๊ะ ละแม หลังสวน จังหวัดชุมพร อำเภอพนมกาญจนดิษฐ์ คีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง สุขสำราญ กะเปอร์ กระบุรีละอุ่น จังหวัดระนอง อำเภอคุระบุรี ตะกั่วป่า ตะกั่วทุ่ง ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา อำเภอเขาพนม เมือง เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ และอำเภอเมือง กะทู้ ถลาง จังหวัดภูเก็ตเนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ทำให้มีฝนตกหนักและตกติดต่อกันมาหลายวันในพื้นที่ภาคใต้ และภาคตะวันออก ประกอบกับเริ่มมีน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่องหากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้วศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัยกรมทรัพยากรธรณีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฉบับที่ 4/2564 วันที่ 27 พฤษภาคม 2564

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น