No data was found

‘โฆษก อสส.’เผยคืบหน้า ปมธนาธรซุกหุ้น รอ อสส.ชี้ขาด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจง ความคืบหน้าในคดีธนาธรซุกหุ้น หลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีความเห็นแย้งฟ้อง ขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการชี้ขาดความเห็นแย้งจากอัยการสูงสุด

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงคดีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปมถือหุ้นสื่อมวลชน บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ผลจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้นายธนาธรต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นับตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2562 หลังจากได้รับเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค.2562 และ ทำให้สมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ของสิ้นสุดลง

ต่อมา คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ไปแจ้งความเอาผิดทางอาญา กับนายธนาธร ที่สน.ทุ่งสองห้อง ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2561 มาตรา 151 กรณีเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. มีความผิดในคดีนี้ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท และให้ศาลเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 20 ปี
ต่อมาวันที่ 12 ม.ค.64 พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง นำตัวนายธนาธร พร้อมสำนวนเห็นควรสั่งฟ้องคดี ไปยื่นต่อพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก โดยที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

วันที่ 22 เม.ย. 64 พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 นัดฟังคำสั่งคดี ก่อนแจ้งเลื่อนการรับฟังคำสั่ง ซึ่งต่อมา โฆษก อสส. เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร
ซึ่งตามขั้นตอนแล้ว ทางอัยการต้องส่งสำนวนกลับมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีความเห็นว่าจะดำเนินการตามที่สำนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้อง หรือทำความเห็นแย้งเพื่อ สั่งฟ้อง เสนอกลับมาที่ สำนักงานอัยการสูงสุด

ซึ่งปัจจุบันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ส่งความเห็นแย้ง กลับมาที่สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างที่ อัยการสูงสุด กำลังพิจารณา โดยขั้นตอนนี้จะต้องใช้เวลาสักพัก แล้วจึงจะมีคำสั่งออกมา ซึ่งหากอัยการสูงสุด มีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดแล้ว ก็จะถือว่าเป็นที่สุด ซึ่งขอเวลาในขั้นตอนนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น