No data was found

“ส้วม สุขพัฒน์” ร้องกระทรวง ดีอีเอส “พ่อ” โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกสูญเงินล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

“ส้วม สุขพัฒน์”ดารานักแสดง ร้องกระทรวง ดีอีเอส กรณีคุณพ่อโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็น ปปง.และตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต หลอกโอนเงินสูญไปกว่า 1.3 ล้านบาท

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อม พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. / รอง โฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวกรณี คุณพ่อของ นายสุขพัฒน์ หรือ ส้วม โล่ห์วัชรินทร์ อายุ 36 ปี ดารานักแสดง ถูกแก๊ง Call center แอบอ้างพนักงานบริษัทประกันภัย เอไอเอ. และ เป็นตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต หลอกโอนเงินสูญไปกว่า 1.35 ล้านบาท โดยอ้างว่าคุณพ่อกระทำผิด เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย หากไม่อยากให้บัญชีธนาคารต้องถูก ระงับการใช้งาน ป็นระยะเวลานาน 7 เดือน เพื่อตรวจสอบ ขอให้โอนเงินในบัญชีมายังบัญชีธนาคารของพนักงาน ปปง. พ่อของตนหลงกลคนร้ายจึงโอนเงินไปบัญชีที่คนร้ายแจ้งมาจำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรก 5 แสนบาท ครั้งที่สอง 5 แสนบาท ครั้งที่สาม 3.5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1.35 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งความตำรวจ สน.พหลโยธิน แต่อายัดไม่ทันคนร้ายโอนเงินไปบัญชีม้าอื่นๆ หมด

นายสุขพัฒน์ หรือส้วม กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนก็ถูกคนร้ายโทร.มาอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ มีการพัวพันขบวนการผิดกฎหมายต้องโอนเงินให้ตรวจสอบถึง 3 ครั้งเหมือนกันแต่ไม่หลงเชื่อ ว่าจะเตือนพ่อแม่ที่บ้านให้ระวังแต่ก็ลืม คุณพ่อจึงมาโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนได้ ตอนนี้คุณพ่อของตนเองกำลังอยู่ในอาการเครียดแล้วก็เสียดายเงินที่ตั้งใจสะสมมาหลายปี

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สำหรับบัญชีที่มีการโอนเงินไปนั้นทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเป็นบัญชีม้าและ ได้อายัดบัญชีไว้แล้วแต่ เงินจำนวนดังกล่าวถูกโยกย้ายออกนอกบัญชีไปแล้ว ซึ่งในขณะนี้ทางตำรวจ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีบุคคลโทรศัพท์กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลอกให้โอนเงิน หรือส่งเอกสารหลักฐานมาทาง LINE เพราะ พอได้ภาพเหล่านี้สามารถตัดต่อได้ ยืนยันหน่วยงานราชการไม่มีการโทรหาประชาชนโดยตรง พร้อมเตือนไปยังผู้ที่ซื้อขายบัญชีธนาคารหรือรับเปิดบัญชีม้า ถือว่ามีความผิดฐานฟอกเงินในฐานะของผู้รับจ้างผู้กระทำความผิดอีกทอดหนึ่ง คดีของนายสุขพัฒน์ได้มอบให้ บช.สอท.และ บก.ปอท.ช่วยตรวจสอบคดีจากพื้นที่ สน.พหลโยธิน ต่อไปด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รอง ผบก.ปอท.กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาอาชญากรรมในรูปแบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มักจะแอบอ้างเป็นตำรวจหรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย จากนั้นอ้างว่าบัญชีธนาคารของท่านมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหรือพัสดุที่ส่งไปต่างประเทศมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด ค้ามนุษย์ ฯลฯ ต้องโอนเงินในบัญชีธนาคารมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว ปัจจุบันมีได้มีการพัฒนารูปแบบไปถึงการปลอมหมายเรียกของพนักงานสอบสวน หรือเอกสารของหน่วยงานราชการ เพื่อใช้ทำให้เหยื่อเกิดความตกใจหวาดกลัวว่าจะถูกดำเนินคดี จึงหลงกลโอนเงินไปยังบัญชีมิจฉาชีพ

จึงขอเรียนกับพี่น้องประชาชนว่า หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่าง ๆ ไม่มีความจำเป็นใดที่จะต้องให้เจ้าของบัญชีธนาคารโอนเงินมาให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งหากเป็นบัญชีธนาคารที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่อาจใช้อำนาจตามกฎหมายทำการตรวจสอบข้อมูลกับธนาคารหรืออายัดเงินในบัญชีธนาคารดังกล่าว ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนว่า หากได้รับโทรศัพท์แอบอ้างในลักษณะดังกล่าว ควรปฏิบัติดังนี้
1.ตั้งสติ อย่าตกใจ และอย่าหลงเชื่อ
2.สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นให้แน่ชัด และสำรวจว่าตนเองมีความเกี่ยวพันกับเรื่องที่คนร้ายโทรมาหลอกลวงหรือไม่
3.อย่าดำเนินการใด ๆ โดยแจ้งว่าจะติดต่อกลับในภายหลัง และรีบวางสายสนทนา
4.ตรวจสอบข้อมูลกับแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น ธนาคารหรือหน่วยงานที่ถูกแอบอ้าง โดยติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ของหน่วยงานนั้นๆ
5. หากมีผู้ใดโทรมาสอบถามข้อมูลส่วนตัว ให้คิดไว้เสมอว่าอาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพ และต้องไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวใดๆ อย่างเด็ดขาด

หากพี่น้องประชาชนพบว่า มีบุคคลอ้างว่าเป็นธนาคาร หรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ขอให้ท่านโอนเงินไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กรุณาแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 หรือ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น