No data was found

ครูสอนออนไลน์ด่านักเรียนยับ ผู้ปกครองเดือด! จ่อล่าชื่อยื่นผู้ว่าฯ สั่งเลิกสอน!

กดติดตาม TOP NEWS

จบยาก กรณีครู ด่าหยาบ นร.เรียนออนไลน์ เปิดใจยอมรับผิด วอนทุกฝ่ายให้อภัย ด้านผู้ปกครองยังแรง เตรียมล่ารายชื่อยื่นผู้ว่าฯ สั่งเลิกสอน ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ยันไม่นิ่งนอนใจ สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

จากกรณี ที่มีผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่ง ได้นำคลิปการสอนระบบออนไลน์ของครูท่านหนึ่งมาโพสต์เฟซบุ๊ก โดยในคลิปครูกำลังด่าเด็กนักเรียนที่กำลังเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ซึ่งใช้คำพูดที่หยาบคาย ผู้ปกครองฟังแล้วไม่เหมาะสม จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้แล้วเอามาโพสต์ ว่าเหมาะสมหรือไม่เพราะว่าเป็นว่าพิมพ์ของเด็กนักเรียน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 ระหว่างที่เด็กนักเรียนกำลังเช็คชื่อเข้าเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก

วันนี้ (17 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ปกครองคนดังกล่าวและได้พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองและผู้ปกครองคนอื่นๆ อีก 3-4 คน ก็ไม่เห็นด้วยถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะไม่ต้องการให้ครูคนดังกล่าวสอนอยู่ในโรงเรียนนี้ต่อไป เกรงว่านักเรียนคนอื่นๆ จะโดนแบบนี้อีก หลังจากนี้จะได้รวมตัวผู้ปกครองล่ารายชื่อแล้วทำหนังสือยืนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป

ด้านนายพงษ์มิตร สิทธินอก ผู้อำนวยการโรงเรียน หลังทราบข่าว ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากจะขอโทษทั้งนักเรียนและผู้ปกครองทุกคน ทั้งนี้การกระทำของครูคนดังกล่าวดูแล้วไม่สมควรอย่างยิ่งตนเองไม่เข้าข้างครูคนดังกล่าว แต่เป็นเพียงเฉพาะตัวบุคคลไม่ใช่ครูทั้งหมดรวมถึงสถานศึกษายืนยันจะไม่มีการแจ้งความกลับจากผู้ปกครองคนดังกล่าวที่เอาคลิปไปลงสื่อโซเชี่ยล และได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนครูคนดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันศุกร์และจะรู้คำตอบภายใน 7 วัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนมัธยมดังกล่าว เพื่อสอบถามครูผู้สอนในวันเกิดเหตุ โดยครูผู้สอนตามคลิป (ขอสงวนชื่อ) กล่าวว่า ในวันดังกล่าว มีการเรียนออนไลน์ ซึ่งเด็กที่ต้องเข้าเรียนทั้งหมดมี 35 คน แต่เข้าเรียนเพียง 9 คน ครูจึงเริ่มมีอารมณ์ไม่พอใจ แต่ก็พยายามสอนต่อไปจนครูได้เรียกชื่อนักเรียนคนหนึ่งแต่ไม่มีการตอบกลับเนื่องจากเด็กได้ตั้งโทรศัพท์ไว้แต่ตัวไม่ได้อยู่เรียน จึงเริ่มมีอารมณ์โมโหมากขึ้น จึงได้ต่อว่านักเรียนออกไป มีนักเรียนอีกคนพยายามที่จะเปลี่ยนเรื่องคุยถามถึงว่าวันจันทร์โรงเรียนจะไปเรียนหรือไม่ ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงระหว่างที่โรงเรียนได้มีการหยุดเรียนเนื่องจากมีนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19 ครูจึงมองว่านักเรียนพยายามที่จะทำให้ครูเสียหน้า เนื่องจากเด็กพร้อมไปเรียนแต่โรงเรียนไม่เปิด จึงได้มีการใช้วาจาที่รุนแรงออกไปตามคลิปดังกล่าว

หลังจากหมดคาบเรียนได้มีการพูดคุย และต่างฝ่ายต่างขอโทษกันแล้วระหว่างครูกับนักเรียนคนดังกล่าว แต่ตนไม่คิดว่าจะมีผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจจนได้ถ่ายคลิปมาลงโซเชี่ยล ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ขอโทษผู้ปกครองทางกลุ่มไลน์และได้ขอให้ลบคลิปออก แต่ทางผู้ปกครองไม่ลบ จึงได้มีการเตือนไปว่าจะเอาผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสียหาย แต่ตนไม่ได้คิดที่จะดำเนินการจริงๆ พูดไปเพียงเพราะตกใจกับกระแสที่เกิดขึ้นเพียงเท่านั้น สุดท้ายครูน้อมรับในสิ่งที่ตนกระทำผิดที่พูดจารุนแรงเกินไปและขอโทษผู้ปกครอง นักเรียน และวอนสังคมให้อภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น