No data was found

พระวัดดังเปิดศึก! ชกต่อย-แทงกันเจ็บ เหตุจากต้นมะเขือ!

กดติดตาม TOP NEWS

พระวัดดังเปิดศึก! ชกต่อย-แทงกันเจ็บ เหตุจากต้นมะเขือ!

วันนี้ (15 ม.ค.2565) ร.ต.อ.สุกฤษ บึงจันทร์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แหลมงอบ รับแจ้งจาก พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ จ.ตราด ว่ามีพระลูกวัดเกิดทะเลาะวิวาทกันภายในวัด และมีการใช้ของแหลมคมแทงกันจนได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายปฐมพงษ์ เส็งดอนไพร ปลัดอำเภอแหลมงอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แหลมงอบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังศาลาของวัดซึ่งเป็นแปลงผัก โดยมีชาวบ้านช่วยกันนำพระลูกวัดที่ถูกแทงด้วยของแหลมคมจนบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังด้านซ้าย ส่งโรงพยาบาลแหลมงอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อคือ พระโกศล อายุ 59 ปี สำหรับคู่กรณีที่ก่อเหตุคือ พระพาด อายุ 75 ปี ซึ่งยังอยู่ที่วัด สภาพหัวปูดโน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแหลมงอบ

สอบถามจาก พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ ทราบว่า พระทั้ง 2 รูป ยืนเถียงกันเรื่องต้นมะเขือที่ปลูกไว้เหี่ยวใกล้จะยืนต้นตาย โดยพระพาด กล่าวหาว่า พระโกศล ชอบนำอะไรไม่รู้มาใส่ต้นไม้พวกพืชผักสวนครัว ทำให้ต้นไม้เหี่ยวตายไปหลายต้น ทางพระโกศลก็ปฏิเสธก่อนที่จะมีการโต้เถียงกัน จากนั้นพระโกศลก็ได้หันหลังเดินหนีไป แต่ถูกพระพาดด่าให้ของลับ จึงหันกลับมาและเดินมาทุบที่ต้นคอของพระพาด ก่อนจะผลักพระพาดจนล้มลงไปในร่องระบายน้ำหัวกระแทกกับขอบปูนร่องระบายน้ำ

 

 

พระอธิการภิญโญ กล่าวต่อว่า จากนั้น พระพาดก็ลุกขึ้นมาและมีการชกต่อยชุลมุนกัน ก่อนที่ตนจะห้ามและบอกให้แยกย้าย และพบว่าพระโกศลมีรอยถูกแทงด้วยของแหลมคมที่บริเวณแผ่นหลังและมีเลือดไหล แต่ก็ไม่รู้ว่าถูกแทงด้วยอาวุธอะไร ก่อนที่ชาวบ้านใกล้ ๆ วัดจะทราบเรื่องจึงมานำตัวพระโกศลที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปสอบปากคำ พระพาด ที่โรงพยาบาลถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ โดย พระพาด ให้การว่า พระโกศล เคยทำต้นไม้ที่ตนปลูกไว้ตายไปแล้วหลายต้นด้วยการเอาอะไร ๆ มาใส่จนทำให้ต้นไม้เหี่ยวตาย และวันนี้ตนมาเจอต้นมะเขือเหี่ยวกำลังจะตายอีก จึงด่าว่าลูกใครหลานใคร มาทำต้นไม้เหี่ยวตายหมด

พระพาด กล่าวต่อว่า จากนั้น ก็มีการพูดจาโต้เถียงกันไปมากับพระโกศล และก็ถูกผลักจนล้มหัวฟาดพื้นปูน ตนลุกขึ้นมาก็เลยคว้าไม้ไผ่แหลม ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ ไว้ในมือก่อนจะเข้าไปชกต่อยชุลมุน และแทงไปที่บริเวณหลังจนพระโกศลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของพระพาดว่าใช้อาวุธเป็น ไม้ไผ่ แทงพระโกศล เนื่องจากค้นหาหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วยังไม่พบตามที่พระพาดกล่าวอ้าง เบื้องต้นได้ให้แพทย์ทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ก่อนจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น