No data was found

โวยเจ้าของพูลวิลล่าแสบ ทำสัญญาให้บริษัทเช่ารายปี! สุดท้ายกลับปล่อยเช่าเองเฉย

กดติดตาม TOP NEWS

โวยเจ้าของพูลวิลล่าแสบ ทำสัญญาให้บริษัทเช่ารายปี! สุดท้ายกลับปล่อยเช่าเองเฉย

วันที่ 12 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จุฑารัตน์ ขาวโกมล กรรมการผู้จัดการ บริษัทคัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด พร้อมด้วยนายมนตรี บัวมาก ทนายความประจำบริษัท เปิดแถลงข่าวที่โรงแรมเซ็นทาราคา มาริส ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถึงกรณีถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเปิดให้บริการรับจองที่พักแบบพูลวิลล่าในพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอใกล้เคียงใน จ.ชลบุรี ว่าเป็นการหลอกลวงนักท่องเที่ยวให้โอนเงินค่าที่พักที่จับจองไว้ตามใบโบรชัวร์และโฆษณาในเพจเฟซบุ๊กของบริษัทชื่อ “Amantara Group” แต่ไม่สามารถเข้าพักตามที่ตกลงกันไว้ได้ จึงเหมือนเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

โดย น.ส.จุฑารัตน์ ชี้แจงว่า บริษัทเปิดดำเนินการมานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับให้เช่าบ้านพูลวิลล่าขนาดใหญ่ในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง รวมไปถึงห้องพักในคอนโดมิเนียม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ที่เจ้าของกรรมสิทธิ์ปล่อยให้เช่าเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ โดยทุกครั้งจะมีการทำสัญญาเช่าที่ถูกต้องตามกฎหมายจำนวนกว่า 30 หลัง สนนราคาค่าเช่าส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 35,00-60,000 บาทต่อเดือน พร้อมจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า และจ่ายเงินประกันในทุกอสังหาริมทรัพย์ โดยขึ้นอยู่กับขนาดของสิ่งปลูกสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในที่พัก ที่สำคัญ คือ การทำสัญญาทุกครั้งจะมีพยาน ทนายความ และคู่สัญญา ทำให้มีเอกสารยืนยันถูกต้อง โดยบริษัทจะได้กำไรจากส่วนต่างที่เกินจากค่าเช่าที่ทำสัญญาไว้

 

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของการทำธุรกิจพบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง และคงเป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากันเป็นหมู่คณะ จึงมักนิยมเช่าที่พักแบบพูลวิลล่าเป็นหลักเพื่อต้องการความเป็นส่วนตัว และป้องกันการติดเชื้อไปอีกทางหนึ่ง กรณีนี้ทำให้ยอดการจับจองที่พักผ่านบริษัทมีมากถึง 95 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนห้องพักที่มีอยู่ แต่แล้วกลับมีปัญหาเกิดขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวที่จองที่พักผ่านบริษัทไม่สามารถเข้าพักพูลวิลล่าตามที่ได้นัดหมายกับบริษัทไว้ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าของพูลวิลล่าซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้ทำการปิดล็อคที่พักพูลวิลล่า โดยอ้างว่าบริษัทผิดสัญญา เพราะชำระค่าเช่าล่าช้าเกินกว่า 3 เดือน

กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าสร้างความเสียหายให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องชื่อเสียงและความเสียหายที่เกิดกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการ โดยทางบริษัทต้องจัดหาสถานที่พักแห่งใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมยินยอมออกค่าใช้จ่ายให้ จนถึงขณะนี้บริษัทได้รับความเสียหายนับสิบล้านบาท จึงถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเพราะบริษัทไม่เคยค้างค่าเช่าบ้านพักที่ทำสัญญากันไว้แม้แต่รายเดียว เพียงแต่อาจมีล่าช้าไปบ้างในการชำระค่าเช่ารายเดือนแต่ไม่เคยเกิน 5 วันตามที่ตกลงกันในสัญญา โดยเรื่องนี้สามารถยืนยันได้จากใบโอนชำระค่าเช่าซึ่งใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่เกิดการกระทำเช่นนี้ สืบทราบมาว่า เป็นเพราะนักท่องเที่ยวบางส่วนไปติดต่อโดยตรงกับเจ้าของบ้านพักแล้วให้ราคาค่าเช่าสูงกว่าที่บริษัททำสัญญาไว้ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่มีผู้ต้องการที่พักเป็นจำนวนมากจึงใช้วิธีการดังกล่าว พร้อมนำเรื่องราวไปแชร์กันต่อในโลกโซเชียล รวมถึงตัวแทนของผู้ให้เช่ากล่าวหาว่าบริษัททำธุรกิจที่ไม่สุจริต และฉ้อโกงนักท่องเที่ยว

ด้าน นายมนตรี บัวมาก ทนายความประจำบริษัท เปิดเผยว่า การทำสัญญาเช่ากับเจ้าของบ้านพัก มีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาอย่างถูกต้อง โดยบริษัทซึ่งเป็นผู้เช่าไม่ได้ทำผิดสัญญาแต่อย่างใด แม้อาจจ่ายค่าเช่าล่าช้าไปบ้าง แต่ก็ไม่เคยข้ามเดือน ซึ่งมีหลักฐานการโอนเงินที่สามารถตรวจสอบได้ ดังนั้นการกระทำในลักษณะนี้ถือว่าเป็นการหาประโยชน์โดยมิชอบ และเข้าข่ายเป็นการบุกรุกสถานที่แม้ว่าจะเป็นเจ้าของบ้านพักก็ตาม เนื่องจากมีการทำสัญญาปล่อยเช่าไปแล้ว โดยเรื่องนี้ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากทางบริษัท ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการคดีอาญากับผู้ให้เช่าฐานบุกรุก และจะดำเนินคดีแพ่งกับผู้ให้เช่าฐานทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท นอกจากนี้อาจมีการแจ้งความดำเนินคดีในฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย เนื่องจากมีการนำข้อความไปโพสต์จนทำให้บริษัทเกิดความเสียหายพร้อมยืนยันบริษัทไม่ได้ทำธุรกิจที่เข้าข่ายหลอกลวง หรือฉ้อโกงแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น