No data was found

“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” โพสต์อาลัยรักถึง “ไวพจน์” ขอให้คุณพ่อหลับให้สบาย!

กดติดตาม TOP NEWS

"ยิ่งยง ยอดบัวงาม" โพสต์อาลัยรักถึง "ไวพจน์" ขอให้คุณพ่อหลับให้สบาย!

วันที่ 12 มกราคม 2565 ในเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ โพสต์ข้อความระบุว่า คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณจากไปอย่างสงบที่รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป สำหรับประวัติ ไวพจน์ สกุลนี หรือ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2485 ที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็น บุตรของนายจำปี และนางอ่ำสกุลนี สมรสกับนางอรชร สกุลนี มีธิดา 1 คนเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ไวพจน์ สกุลนี เริ่มหัดร้องเพลงอีแซว ซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้านของจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่ 12 ปี โดยได้ฝึกหัดและติดตามมารดา ซึ่งเป็นแม่เพลงอีแซว จนสามารถร้องเพลง อีแซว เพลงแหล่ได้เมื่ออายุ 14 ปี และได้หัดร้องลิเกกับคณะ ลิเกประทีป แสงกระจ่าง ต่อมาเมื่ออายุ 16 ปี เข้าประกวดร้องเพลงครั้งแรกที่วัดท่าตลาด ตำบลวัดโบสถ์ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เพลงที่ร้องเป็นเพลงแหล่ของ พร ภิรมย์ ชื่อเพลงจันทโครพ ปรากฏว่าได้รางวัลที่ 1 ในช่วงนั้น ไวพจน์สนใจขับร้องเพลงลูกทุ่งมาก เพราะเป็นช่วงที่มีนักร้องลูกทุ่งมีชื่อเสียงเกิดขึ้นมากมาย เช่น ชัยชนะ บุญณะโชติ, ไพรวัลย์ ลูกเพชร , ชาย เมืองสิงห์ ครั้งหนึ่งชัยชนะ บุญณะโชติ ได้นำวงดนตรีมาเล่นที่ตลาดสวนแตงและมีการรับสมัครประกวดร้องเพลง ไวพจน์สมัคร ประกวดร้องเพลงด้วย ได้รับการชมเชยจากผู้ชมผู้ฟัง เป็นจำนวนมาก ชัยชนะ บุญณะโชติ จึงชักชวนให้เข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งและตั้งชื่อให้ใหม่ว่า “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ”

หลังจากนั้นได้นำนายไวพจน์ ไปฝากเป็นศิษย์ของครูสำเนียง ม่วงทอง นักแต่งเพลงซึ่งเป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เช่นกัน ครูสำเนียงได้ แต่งเพลงให้ร้อง และประสบความสำเร็จอย่างมาก คือ เพลง “ให้พี่บวชเสียก่อน” และยังได้ขับร้องเพลงของนักแต่งเพลง ผู้อื่น คือ จิ๋ว พิจิตร เช่น เพลงแบ่งสมบัติ 21 มิถุนายน ขอลา บวช เป็นต้น

ซึ่งล่าสุดทางด้าน ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ โดยเขียนข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Yingyong Yodbuangam น้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัววันนี้เวลา15.30น.น้องจักรินทร์จากไทยรัฐทีวีไลน์มาถามว่าคุณพ่อเสียจริงไหม ด้วยความที่ไม่มันใจโทรตรงเบอร์คุณพ่อเพื่อถามความจริงหลานชายรับสาย*ครับอา*พ่อล่ะ*หลานบอกคุณพ่อเสียแล้ว*รู้สึกช๊อกและเสียใจเสียดายคุณพ่อที่สุด​ ผมกับคุณพ่อมีความผูกพันกันมากเหมือนลูกกับพ่อจริงๆเลย เพราะเราสองคนทำงานร่วมกันมา2ปีกว่าที่มีความใกล้ชิดคุณพ่อมากสุดมีความสุขมากๆที่ได้ทำงานกับแกผมรู้สึกเสียดายคนเก่งคนดีมีฝีมือ และคนอัจฉริยะอย่างคุณพ่อ แต่วันนี้คุณพ่อได้จากพวกเราอย่างไม่มีวันกลับ ผมในนามศิลปินลูกพ่อคนหนึ่งที่รักและเคารพคุณพ่อ​ที่สุด.. ก็ขอให้คุณพ่อหลับให้สบายคุณพ่อรับใช้ให้ความสุขกับแฟนๆมาหลายปีแล้วขอให้ดวงวิญญาณของคุณพ่อไปสู่สุคติสู่ภพภูมิที่ดีสู่สวรรค์ชั้นฟ้านะครับคุณพ่อ ด้วยรักและอาลัยยิ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น