ไรเดอร์สุดเซ็ง เจอลูกค้าฝากซื้อของนอกออเดอร์ พอไม่ได้ของดั่งใจ ดันเทกันกลางทาง!

ไรเดอร์สุดเซ็ง เจอลูกค้าฝากซื้อของนอกออเดอร์ พอไม่ได้ของดั่งใจ ดันเทกันกลางทาง!

กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์ข้อความว่า โปรดเห็นใจพี่ๆน้องๆไรเดอร์หน่อย ใช่แต่จะเอาแต่สั่ง แต่ตามใจตนเอง ไรเดอร์ต้องเสียเวลาเสียโอกาสขนาดไหนในการที่ต้องมานั่งเอาใจลูกค้า

ผมเป็นไรเดอร์…วันนี้มีออเดอร์เด้งเข้ามาตอนบ่ายผมก็กดรับออเดอร์นั้นแล้วก็โทรหาลูกค้าเพื่อที่จะยืนยันออเดอร์

ผม:ฮัลโหลครับพี่ยืนยันออเดอร์นะครับที่อยู่ตรงตามหมุดเลยใช่ไหมครับ

ลูกค้า:ค่ะยืนยันอยู่คอนโด…ค่ะ

ผม:โอเคครับ

ลูกค้า:เดียวจะฝากแวะเซเว่นซื้อของหน่อยนะคิดค่าแวะได้เลย

ผม:ฝากซื้ออะไรครับ

ลูกค้า:เดี๋ยวส่งรายการไปให้ในข้อความ

ผม:โอเคครับเดี๋ยวผมแวะซื้อไปให้…พอผมขับรถไปถึงเซเว่นเปิดข้อความดูโอ้โฮสั่งหลายอย่างเลยแต่ดันรับปากไปแล้วคิดว่าจะฝากซื้อ 1-2 อย่างก็เลยคิดเอาวะลองหาดูก่อนผมก็เดินหาของที่เขาฝากซื้อแต่หาไม่เจออย่างนึงเขาฝากชื้อหลายอย่างผมก็เดินไปหยิบของที่หาเจอมาก่อนแล้วก็พยายามหาขนมนั้นต่อประมาณ 10 นาทีหาไม่เจอผมก็เลยโทรไปหาเขา

ผม:พี่ครับขนมที่พี่ฝากซื้อมันไม่มีครับผมหาไม่เจอ

ลูกค้า:มันไม่มีหรองั้นเอาอีกรสนึงมาก็ได้

ผม:มันไม่มีทั้ง 2 รสเลยครับ

ลูกค้า:งั้นเอาขนม…มาแทน(ผมจำชื่อขนมที่เขาพูดไม่ได้ว่าชื่ออะไร)

ผม:มันเป็นแบบไหนครับผมไม่เคยซื้อกินไม่เคยเห็นครับ

ลูกค้า:อะไรวะ(แล้วก็ตัดสายทิ้ง)ผมก็เลยโทรไปอีกรอบนึงจะถามว่าสรุปจะให้ผมซื้อของที่ผมหาเจอไปไหม

ผม:สรุปพี่จะให้ผมซื้อไปไหมครับ

ลูกค้า: อะไร(น้ำเสียงเหมือนรำคาน…แล้วก็ตัดสายทิ้ง)ผมก็เลยเอาของที่ผมหยิบมาตอนแรกไปเก็บที่เดิมแล้วก็เดินออกมาจากเซเว่นผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่าถ้าขับไปถึงที่อยู่เขา เขาไม่รับสายไม่ลงมารับอาหารแน่ ๆ แต่ผมก็คิดว่ายังไงก็ต้องไปรับอาหารเพราะว่าป่านนี้ร้านน่าจะทำอาหารเสร็จแล้ว…ถ้าผมโทรไปหาร้านบอกว่าจะไม่เข้าไปรับอาหารร้านก็จะต้องทำฟรีเผลอ ๆ ผมโดนร้านด่าเอาด้วยผมก็คิดไปว่าถ้าเขาไม่รับอาหารผมก็เอาอาหารไปกินเองแล้วค่อยส่งเรื่องเคลมค่าอาหารกับบริษัทเพราะผมได้โทรไปยืนยันออเดอร์แล้วมันเคลมค่าอาหารได้ก็เลยขับรถไปรับอาหารมา…

 

 

พอไปถึงคอนโดที่เขาอยู่ผมโทรไปเขาบล็อกเบอร์ผม ผมก็พยายามโทรเรื่อย ๆ ทั้งหมด 12 สายก็ติดต่อไม่ได้ผมก็นั่งรอประมาณ 15 นาทีก็ไร้วี่แวว(มันเป็นไปอย่างที่ผมคิดไว้จริง ๆ ว่าเขาไม่ลงมารับอาหารแน่ ๆ)ผมก็เลยแจ้งแอดมินขอยกเลิกงานเนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้ โชคดีที่วันนี้คิวไม่เยอะปกติแจ้งขอยกเลิกงานอย่างต่ำมี 30 นาที ทีนี้แอดมินก็ลองโทรติดต่อลูกค้าก็ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิม

 

 

เขาก็เลยยกเลิกงานให้แล้วให้ผมส่งเรื่องเคลมค่าอาหาร(ค่าอาหาร 100 บาทเป็นเงินของผมที่ต้องจ่ายให้ร้านอาหารก่อน) อยากจะถามเขาว่าไม่สงสารพวกผมบ้างหรอกว่าจะกดงานแย่งกันได้แต่ละตัวไหนผมจะต้องขับรถตากแดดเพื่อที่จะไปส่งอาหารให้คุณแดดมันร้อนมากนะครับ…เงินมันหายากนะครับ ช่วงนี้น้ำมันก็เเพงขึ้นทุกวันปกติบริษัทเขาไม่ให้ไรเดอร์รับฝากซื้อของนอกเหนือจากรายการที่ลูกค้าสั่งในแอพแต่ผมก็หวังดีตอนแรกคิดว่าจะฝากซื้อไม่กี่อย่างเลยรับปากทางโทรศัพท์ไปว่าเดียวแวะซื้อให้ถ้ารู้ว่าคุณจะสั่งเยอะขนาดนี้ ผมปฏิเสธทางโทรศัพท์ไปแล้วผมไม่ได้อยากได้เงินคุณหรอกปกติถ้าลูกค้าคนอื่นเขาฝากชื้อเขาฝากแค่ 1-2 อย่างถ้ามันเป็นทางผ่านผมแวะชื้อให้ได้แล้วไม่เคยคิดหวังสิ่งตอบแทนไม่เคยคิดจะเรียกเก็บเงินค่าฝากซื้อกับลูกค้าเพิ่มแม้แต่บาทเดียว…

 

 

แบบนี้มันเป็นความผิดผมหรอที่ผมหาของที่คุณฝากซื้อไม่เจอถึงได้มาทำกับผมแบบนี้ผมเสียเวลาเป็นชั่วโมงนะครับเอาจริง ๆ ผมจะปฎิเสธไม่แวะซื้อให้ก็ได้นะแต่นี้ผมอุส่ามีน้ำใจแล้วก็ไม่คิดด้วยว่าคุณจะฝากซื้อของได้ทุเรศแบบนี้อย่าทำสันดานเลว ๆ แบบนี้กับใครอีกนะครับอยู่คอนโดซะหรูแต่ทำตัวได้ต่ำตมมาก #ทุกนาทีของไรเดอร์มันมีค่านะครับอย่างผมถ้าวิ่งไม่ได้ตามยอดที่ต้องการก็ต้องเข้าบ้านดึกอีก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าของวอนรัฐบาล ชัดเจนเรื่องช่วยเหลือ ปมรื้อถอนเซเว่นฯ ปตท.บ้านผือ ครบ 30 วัน หลังโดนระเบิด MB 21 ของกัมพูชายิงถล่ม
ชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
สระแก้ว แม่ทัพภาค 1 ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 ประชุมลงนามบันทึกข้อตกลง RBC ไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว
สุดบีบหัวใจ "ลูกชาย" กลับจากแนวรบ มาลาแม่ครั้งสุดท้าย หลังถูกสาวเมาแทงดับ ลั่นชาติหน้ามีจริงขอกลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก
กรมส่งเสริมสหกรณ์ คว้าอันดับ 1 ผลประเมิน ITA กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 ปีซ้อน ย้ำจุดยืนบริหารองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้
“ภราดร” จี้สภาฯ เร่งถกยกเลิก MOU 43-44 สัปดาห์หน้าต้องเห็นผล วอนคิดถึงชาติบ้านเมืองก่อน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​