No data was found

‘แรมโบ้’ เผย”นายกตู่”เร่งแก้สินค้าราคาแพง

กดติดตาม TOP NEWS

'แรมโบ้' เผย"นายกตู่"เร่งแก้สินค้าราคาแพง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายพชร นริพทะพันธุ์ (ลูกชายร่นพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย) คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์การทำงานด้านเศรษฐกิจของนายกฯ พร้อมขอให้ใช้ทฤษฎีเศรษฐศาสตร์แก้ปัญหา ห่วงกลายเป็นปีแห่งความทรุดโทรมและเสื่อมถอย ว่าตลอดการทำงานของนายกฯและรัฐบาลได้เข้ามาแก้ไขปัญหาทุกอย่างรวมถึงด้านเศรษฐกิจ และยอมรับว่าแม้ราคาหมูจะเพิ่มขึ้น แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ ทั้งห้ามส่งออกหมู รวมถึงการกำหนดให้ผู้เลี้ยงต้องแจ้งปริมาณ ราคา สถานที่เก็บและจัดทำบัญชีสินค้าและเนื้อหมู ต่อสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ยังไม่อนุญาตให้ขึ้นราคาไข่ไก่ และเนื้อไก่

นายเสกสกลยังระบุว่านายกฯยังมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์อาหารที่ปรับตัวสูงขึ้น ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันกำกับดูแลราคาสินค้า และช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมและควบคุมได้

“นายกฯเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดีและพยายามที่จะแก้ไขปัญหาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งนายพชร ก็เป็นถึงลูกของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่เป็นอดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ น่าจะเข้าใจดีถึงสถานการณ์ประเทศและราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ก็มีบางอย่างที่ราคาขึ้นเช่นเดียวกัน

ดังนั้นก็ขออย่าหาประเด็นมากล่าวหาโจมตีรัฐบาลฝ่ายเดียว พร้อมกับมองว่าหากเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริง ไม่ใช่อยากพูดเพราะประโยชน์ทางการเมือง นายพชรและพรรคเพื่อไทยก็ควรออกไปช่วยเหลือประชาชนบ้าง”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น