No data was found

ไม่กลัวโควิด! จนท.บุกจับร้านเหล้าชื่อดังจังหวัดตรัง เปิดขายให้นักเที่ยวดื่ม รวบได้กว่า 50 คน

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่กลัวโควิด! จนท.บุกจับร้านเหล้าชื่อดังจังหวัดตรัง เปิดขายให้นักเที่ยวดื่ม รวบได้กว่า 50 คน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ม.ค. 65 นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ เมืองตรัง ที่ 3 นายกนกกณิศ ภุชงค์ปทุมมาส เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สนง.สาธารณสุขอำเภอเมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ร่วมกันตรวจสอบ ร้านวินแอมป์ WINAMP bar & restaumt ตั้งอยู่ถนนรัษฏา เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งมีการร้องเรียนว่า มีการบริโภคหรือดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน

เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังลังกว่า 20 นายบุกเข้าไปภายในร้าน พบว่ามีลูกค้านั่งอยู่จำนวน 8 โต๊ะ รวมกว่า 50 คน กำลังนั่งดื่มแอลกอฮอล์ และมีเบียร์ใส่เหยือกตั้งอยู่บนโต๊ะ ส่วนบางรายได้นำสุราบรรจุใส่ขวดน้ำเปล่าเพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเข้าไปขอดูใบรายการสั่งอาหาร หรือเครื่องดื่มที่เค้าเตอร์ และได้สั่งให้ลูกค้าทั้ง 8 โต๊ะเช็คบิล เพื่อชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มโดยทันที และจากการสอบถามทราบว่าทางร้านได้จัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า โดย 1 โปรโมชั่นจะจำหน่ายเบียร์ จำนวน 3 ขวด ในราคาที่ถูกกว่าปกติ หรือแถมน้ำแข็ง โดยได้รับการยืนยันจาก พนักงานเสิร์ฟของร้าน ก่อนจะเชิญตัว นายนันทนัฏฐ์ วรเศรษฐ์สกุล อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ไปแจ้งข้อกล่าวหา ที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง พร้อมเชิญตัวลูกค้า จำนวน 10 ราย ซึ่งเป็นนักดื่มไปสอบปากคำ และบันทึกทำประวัติ ซึ่งเบื้องต้นในชั้นจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของร้านให้การรับสารภาพ

จนท.แจ้งข้อหา 1.ฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ตรัง ที่ 42/2565 ลงวันที่ 6 ม.ค.2565 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่ จ.ตรัง ตามข้อ 2 (1) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ห้ามการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน 2.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะ การลดราคา เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย ฝ่าฝืนมาตรา 30 พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551

ด้าน นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นมีประชาชนผู้หวังดีร้องเรียนไปยังท่านนายอำเภอเมืองตรัง จึงได้สั่งการมายังตนซึ่งทำหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองตรัง หลังจากนี้จากการข่าวที่ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ของอำเภอเมืองตรัง ทราบว่ามีการฝ่าฝืนในจุดนี้ ของการดื่มในร้านอาหารอยู่หลายร้านหลังจากนี้ก็จะใช้มาตรการเข้มข้นหลังจากนี้หากมีการฝ่าฝืนอีกก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายกันอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ยังคงมีร้านอาหาร ที่มีการเล่นดนตรีสดยามค่ำคืน ลักลอบจำหน่ายสุรารวมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้านำสุราเข้ามาดื่มภายในร้านได้ โดยมีการผ่อนสุราจากขวดเดิม มาบรรจุใส่ขวดน้ำอัดลม ในกาน้ำชา เพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ และบางร้านยังคงเปิดเกินเวลาที่กำหนด ติดต่อกันมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และยังคงมีการเปิดเผยถึงเจ้าหน้าที่รัฐนอกรีตบางรายเข้าไปตักเตือนร้านที่ทำกระทำผิด แต่ไม่มีการจับกุม เพื่อเก็บเกี่ยวและเรียกรับหาผลประโยชน์จากทางผู้ประกอบการเหล่านั้นอีกด้วย.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น