No data was found

ลามไม่หยุด! “ขอนแก่น” พบคลัสเตอร์ค่ายทหารติดโควิดนับร้อย เผยแนวโน้มติดเพิ่มต่อเนื่อง!

กดติดตาม TOP NEWS

ลามไม่หยุด! "ขอนแก่น" พบคลัสเตอร์ "ค่ายทหาร" ติดโควิดนับร้อย เผยแนวโน้มติดเพิ่มต่อเนื่อง!

วันนี้ (6 ม.ค. 65) นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่น มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากมีการเฉลิมฉลองและรวมกลุ่มกันตามบ้านเรือน และร้านอาหารที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มในร้านได้ จนกลายเป็นคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ เช่นเดียวกับที่อำเภอชุมแพ ที่พบกำลังพลของค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการไปเฉลิมฉลองกับเพื่อน โดยไม่ทันระวังตัวแล้วกลับเข้าไปปฎิบัติงานค่าย จนเกิดการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิด จำนวน 124 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่

โดยขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกับค่ายทหาร และอำเภอชุมแพ ทำการซีล และจัดตัดตั้ง community isolation และคัดแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกัน เพื่อลดการแพร่ระบาด โดยกลุ่มผู้ติดเชื้อจะได้รับการรักษาตามอาการ ส่วนใหญ่แล้วแสดงอาการน้อยมาก ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 242 ราย จากเมื่อวาน (5) ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 164 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า แนวโน้มผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน อาจจะส่งผลทำให้เตียงไม่พอรักษาผู้ติดเชื้อ จังหวัดขอนแก่น จึงมีมาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยปรับยุทธศาสตร์ในการรับมือ เพื่อให้จํานวนผู้ติดเชื้อไม่มากเกินกำลังสาธารณสุข และเศรษฐกิจสามารถเดินต่อไปได้ ไม่จําเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาแบบผู้ป่วยในของโรงพยาบาล ใช้แนวทางการพักรักษาที่บ้าน (Home Isolation) หรือสถานที่รัฐจัดให้ (Community Isolation) มีการปรับเกณฑ์การรับผู้ป่วยที่ชัดเจน มีแนวทางการดูอย่างมีคุณภาพ และ มีประสิทธิภาพ โดยผู้ที่มีผลการตรวจ ATK เป็นบวก ให้เข้ารับการรักษา ใน HI CI ไม่จำเป็นต้องตรวจ RT PCR พร้อมสั่งการให้ทุกอำเภอ ทุกหน่วยบริการ เตรียมความพร้อมรับผู้ติดเชื้อที่อาจจะเพิ่มขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น