No data was found

“ประเสริฐ” ชี้ ปี 65 สารพัดปัญหารุมเร้า “นายกฯตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

“ประเสริฐ” ชี้ ปี 65 สารพัดปัญหารุมเร้า “นายกฯตู่” ไร้ทางแก้ ประชาชนไม่เชื่อมั่นฝีมือรัฐบาล ระบุ ยิ่งอยู่นานประเทศยิ่งทรุดหนัก

วันที่ 5 ม.ค – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เชื่อว่าในปี 2565 จะเป็นปีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรับศึกหลายด้าน สารพัดปัญหาที่รัฐบาลหมดปัญญาแก้ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง มาจากการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดผลกระทบกับประชาชนอย่างร้ายแรง ในขณะที่พลเอกประยุทธ์ ยึดติดอำนาจและผลประโยชน์มากมายที่ได้รับ จึงไม่คิดลงจากตำแหน่ง ฝ่ายค้านเตรียมเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะชี้ให้เห็นถึงการใช้งบประมาณ อย่างไม่ระมัดระวังจนก่อให้เกิดการทุจริตมหาศาล ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนแต่อย่างใด

นายประเสริฐกล่าวอีกว่า การบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ ในช่วงปลายรัฐบาล ไม่ราบรื่น แม้รัฐบาลตั้งใจจะอยู่จนครบเทอม แต่เชื่อว่าไม่ง่าย กรณีการวินิจฉัยอายุ การเป็นนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ ที่หลายฝ่ายกฎหมายของสภาออกมาให้ความเห็นเพื่อปกป้องพลเอกประยุทธ์ ทั้งที่ไม่มีหน้าที่ให้ความเห็น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรไปก้าวก่ายหน้าที่ของหน่วยงานอื่น เพราะหน้าที่ในการวินิจฉัยเป็นของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่ฝ่ายกฎหมายของสภา

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ผลงานรัฐบาล หลายโครงการจับต้องไม่ได้ แต่กู้เงินมหาศาลอ้างนำมาช่วยเหลือประชาชน ฟื้นฟูประเทศ สุดท้ายการใช้จ่ายเงินกู้จำนวน 1.5 ล้านล้าน เป็นการใช้เพื่อการสร้างฐานการเมืองและเอื้อกลุ่มผลประโยชน์ที่ใกล้ชิดรัฐบาล ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน พลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศมาเกือบ 8 ปีไร้ผลงานที่ชัดเจน ไม่สามารถทำให้ประชาชนและประเทศดีขึ้นได้ ประชาชนต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น โดยที่รัฐบาลไร้ประสิทธิภาพในการแก้ปัญหา จากปัจจัยดังกล่าวเชื่อว่าประชาชนไม่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์อยู่ในตำแหน่งแล้ว เพราะไม่เชื่อมั่นในฝีมือของรัฐบาล ยิ่งบริหารประเทศยิ่งทรุด ประชาชนยิ่งลำบาก หากให้อยู่ในอำนาจต่อไป ประเทศคงพังมากกว่านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น