No data was found

วัดสะพานสูง เปิดศูนย์พักคอยรับผู้ติดเชื้อคลองเตย 200 เตียง

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดสะพาน เปิดศูนย์พักคอย ให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย จำนวนกว่า 200 เตียง โดยมีหน่วยงานต่างๆ และพระศิลานุปัฏฐาน หรือพระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำจังหวัด ร่วมดูแล

 

วันนี้(24 พ.ค.64) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย ได้เดินทางไปมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับ พระพิศาลธรรมนุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน เพื่อส่งต่อให้กับประชาชนในพื้นที่เขตคลองเตยที่ได้ระบการติดเชื้อ และเข้ามาพักอยู่ที่ศูนย์พักคอย ที่ทางวัดตั้งตั้งขึ้น อีกทั้งยังได้พูดคุยถอดบทเรียนพระศิลานุปัฏฐาก หรือพระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำจังหวัด เพื่อวางแผนเปิดศูนย์พักคอยให้กับวัดทุกเขต รอบกรุงเทพมหานคร ที่มีความพร้อมทั้งเรื่องของสถานที่ และพระศิลานุปัฏฐาน

โดยพระพิศาลธรรมนุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน กล่าวว่า หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดในชุมชนคลองเตย จนเกิดเป็นการขัดแย้งกันภายในชุมชน ทางวัดจึงหาวิธีการนำคนที่ติดเชื้อมาพักคอยที่วัดสะพาน โดยมีหน่วยงานจากสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร กรมควบคุมโรค สำนักงานเขตคลองเตย และพระศิลานุปัฏฐาก ที่ได้รับการฝึกอบรมจากกรมอนามัย โดยทางวัดได้จัดเตียงไว้รองรับผู้ติดเชื้อเกือบ 200 เตียง ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อที่ขอเข้ามาพักที่ศูนย์พักคอย เฉลี่ยวันละ 45 คน และเคยมียอดผู้ขอเข้าพักที่ศูนย์พักคอย 80 คนใน 1 วัน ส่วนการจัดระบบดูแล จะมีการแยกชั้นชาย หญิง และชาวต่างชาติอีก 1 ชั้น และในแต่ละวันจะมีรถจากหน่วยงานต่างๆเข้ามารับผู้ติดเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลสนามในจุดต่างๆ และจะไม่มีการรับผู้ติดเชื้อที่ศูนย์พักคอยเกิน 2 วัน เพื่อเป็นการถ่ายเทจำนวนผู้ติดเชื้อไม่ให้ตกค้าง จึงทำให้ศูนย์พักคอยมีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ติดเชื้อทุกวัน

ด้าน นพ.อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวเพิ่มเติมว่า วัดสะพาน ถือเป็นวัดแรกที่เปิดศูนย์พักคอย ให้กับคนในชุมชนคลองเตย โดยได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสวัดสะพานที่มีการเตรียมพร้อมจุดพักคอย ก่อนที่จะนำผู้ที่ติดเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลสนาม ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือในเรื่องของการแยกผู้ที่ติดเชื้อออกมาจากครอบครัวและคนใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดมากขึ้นกว่าเดิม โดยวันนี้ทางกรมอนามัยได้เข้ามาถอดบทเรียน เพื่อเตรียมที่จะดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยตามวัดต่างๆรอบเขตกรุงเทพมหานคร และอยากฝากถึงประชาชนว่า ไม่ต้องกังวล และแยากขอความร่วมมือ มากกว่าการที่จะไปต่อต้าน และขอให้มั่นใจว่าศูนย์พักคอยเหล่านี้ จะไม่มีการแพร่กระจายเชื้อออกไปอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น