No data was found

“หมอชลน่าน” มองการเมืองปี 65 รัฐบาลไปไม่รอด!

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้าเพื่อไทย มองการเมืองปี 65 ฟันธงรบ.ไปไม่รอด มีเลือกตั้งใหม่ เลวร้ายที่สุดรัฐประหาร ชี้นายกฯ ประกาศอยู่ครบเทอม ทำลายความเชื่อมั่นคนในชาติและนานาชาติ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับทีมข่าว Top News ถึงสถานการณ์ทางการเมืองปี 65 และเสถียรภาพของรัฐบาลว่า ส่วนตัวมองว่าสถานการณ์การเมืองของรัฐบาลน่าจะไปไม่รอด จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือการเลือกตั้งใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงที่เลวร้ายมากที่สุดคือการรัฐประหาร ส่วนสาเหตุที่มองอย่างนี้เพราะมีหลายสาเหตุ ประกอบด้วย 1.มีการเร่งรัดที่จะทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งและกฎหมายประกอบด้วยรัฐธรรมนูญพรรคการเมืองอยู่ 2.มีสัญญาณรณรงค์หาเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างโจ่งแจ้ง และจัดตั้งพรรคการเมืองประจำจังหวัด รวมทั้งประกาศตัวผู้สมัครเกือบทุกจังหวัด โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ ส่วนเหตุผลอื่น ๆน่าจะเป็นเรื่องของวิกฤตต่าง ๆ อาทิ วิกฤตเศรษฐกิจที่มีปัญหาหนักและสาหัสมากที่เป็นผลพวงจากโควิด-19 วิกฤตทางการเมือง การละเมิดสิทธิเสรีภาพ การจับกุม การคุมขัง ความเชื่อมั่นของคนในชาติ

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ประกาศว่าจะอยู่ให้ครบเทอมนั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ท่านก็คงทำตามหน้าที่ของท่าน เพราะในมุมของผู้นำก็จะต้องมีความชัดเจน เพื่อเรียกศรัทธาและเชื่อมั่น ในทางกลับกันตนมองว่า การที่พลเอกประยุทธ์ประกาศว่าจะอยู่ให้ครบเทอมเป็นการทำลายความเชื่อมั่นของคนในชาติให้เพิ่มมากขึ้น และทำลายความเชื่อมั่นของนานาประเทศอย่างเห็นได้ชัด

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ปี 2565 ตนหวังว่าน่าจะเป็นปีของเราทุกคนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ถ้ามีการเลือกตั้ง นั่นคือโอกาสและความหวัง อำนาจอธิปไตย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการปกครองบ้านเมือง ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยอย่างแลนด์สไลด์ถล่มทลาย และทางพรรคเพื่อไทยจะเอาทุกสิ่งทุกอย่างทั้งความหวัง เพื่ออนาคตใหม่ คืนกลับให้กับพี่น้องประชาชน ในระยะเวลาอันใกล้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น