No data was found

“ดุสิตโพล” เผยโควิดระบาด เหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2564

กดติดตาม TOP NEWS

ดุสิตโพล เผยโควิดระบาดเหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2564 -ก๊อต จิรายุ เบลล่า ที่สุดแห่งปีดาราชายหญิง-สุดารัตน์ พิธา ที่สุดแห่งปีนักการเมือง -เจ ชนาธิป น้องเทนนิส นักกีฬาแห่งปี- หนุ่มกรรชัย คว้าผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชน กรณี “ที่สุดแห่งปี 2564” โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 9,777 คน ระหว่างวันที่ 27-30 ธันวาคม 2564 พบว่า เหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2564 คือ การระบาดของโควิด-19 ร้อยละ 64.86 รองลงมาคือ การใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม ร้อยละ 26.63 นักร้องเพลงไทยสากลชายที่สุดแห่งปีคือ นนท์ ธนนท์ ร้อยละ 37.80 ฝ่ายหญิง คือ ดา เอ็นโดรฟิน ร้อยละ 44.10 นักร้องลูกทุ่งชายที่สุดแห่งปี คือ ก้อง ห้วยไร่ ร้อยละ 40.62 ฝ่ายหญิง คือ ต่าย อรทัย ร้อยละ 70.27 ดารา ชายที่สุดแห่งปี คือ ก๊อต จิรายุร้อยละ 42.15 ฝ่ายหญิง คือ เบลล่า ราณีร้อยละ 41.83 นักกีฬาชายที่สุดแห่งปีคือ เจ ชนาธิป ร้อยละ 68.33 ฝ่ายหญิง คือ น้องเทนนิส ร้อยละ 35.82 นักการเมืองชายที่สุดแห่งปี คือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ร้อยละ 39.90 ฝ่ายหญิง คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ร้อยละ 38.74 นักการศึกษาที่สุดแห่งปี คือ อ.เจษฎา เด่นดวง บริพันธ์ร้อยละ 38.39 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี คือ กรรชัย กำเนิดพลอย ร้อยละ 54.95 และความหวังในปีหน้า 2565 อยากให้ สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ร้อยละ 50.61 มีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ร้อยละ 26.20
ไม่เป็นที่น่าแปลกใจที่เหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2564 คือ การระบาดของโควิด-19 เนื่องจากในปีนี้มีช่วงระบาดหนักที่สุด จนมียอดผู้ติดเชื้อเกินกว่า 20,000 รายต่อวัน ทำให้ประชาชนต้องปรับตัว การใช้ชีวิต เศรษฐกิจ ปากท้อง ส่วนในด้านวงการ เพลงและวงการบันเทิงถึงจะซบเซาเนื่องจากมีการล็อกดาวน์แต่ประชาชนก็ยังให้ความสนใจและยังคงความนิยม ด้านวงการกีฬาก็ได้สร้างความสุขให้คนไทยในช่วงสถานการณ์เคร่งเครียดเช่นนี้ จากการได้รับเหรียญทองการแข่งขัน โอลิมปิกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ในด้านการเมืองก็ยังคงเป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจและ พูดถึงมากเช่นกัน
จากผลสำรวจโพลที่สุดแห่งปี 2564 สะท้อนให้เห็นถึงความหวัง พลังใจจากบุคคลต่าง ๆ ที่เป็นแบบอย่างในการ ดำเนินชีวิต โดยเฉพาะจากคุณหนุ่มกรรชัย คุณก็อต จิรายุ คุณเบลล่า ราณี คุณก้อง ห้วยไร่ คุณต่าย อรทัย คุณเจ ชนาธิป คุณเทนนิส ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรักในสิ่งที่ทำ ทำตามความฝัน หลายคนดิ้นรนต่อสู้เพื่อหาเลี้ยงชีพเพื่อครอบครัว ความหวัง ในปีหน้า 2565 ประชาชนอยากใช้ชีวิตอย่างอิสระจากโรคระบาดโควิค-19 ที่ยังไม่รู้จุดสิ้นสุด หวังให้การระบาดของโรคนี้ คลี่คลายลง เพื่อกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขแบบเช่นก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น