No data was found

งานนี้ไม่มีกระเช้า! “ทูตนริศโรจน์” ดำเนินคดีสถานเดียว กว่า 40 ตัวจี๊ด ปมจั่วหัวบิดเบือน!

กดติดตาม TOP NEWS

ท่านทูตนริศโรจน์ จ่อดำเนินคดี กว่า 40 ตัวจี๊ด ปมจั่วหัวบิดเบือน หวังให้เป็นเหยื่อบูชายัญ ระบุ การ Bully นั้นมีราคาแพง

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟสบุ๊ก เกี่ยวกับประเด็นที่มีสื่อแห่งหนึ่ง นำข้อมูลความเห็นของตน ไปนำเสนอผ่านพาดหัวข่าว แปลความบิดเบือนจากวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจ และทำให้มีกลุ่มบุคคลเข้าไปคอมเมนต์ ด้วยภาษาหยายคาย โจมตี ในลักษณะต่าง ๆ ล่าสุด ท่านทูตนริศโรจน์ ระบุว่า

ขออัพเดทรายงานสถานการณ์ให้เพื่อน ๆ ทราบครับว่า ตอนนี้ทาง ศชอ. ได้ดำเนินการเก็บข้อมูลบุคคลต่าง ๆ ที่ใช้ถ้อยคำหมิ่นประมาทผม (เอาเฉพาะตัวจี๊ด ตัวกลั่น) จากการแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จของ Bright TV ที่พาดหัวข่าวแบบ “ปั้นน้ำเป็นตัว” ซึ่งเข้าข่ายผิด ม.14 พรบ.คอม อย่างชัดเจน ในชั้นนี้มีรวมประมาณ 40 กว่าคนแล้ว ซึ่งมีทั้งอดีตนักร้องสาวชื่อดัง / ศึกษานิเทศก์ / นักธุรกิจ / นศ. / ติ่งนางงาม เป็นต้น

ความเสียหายที่เกิดจากการจงใจพาดหัวข่าวบิดเบือน สร้างความเสียหายให้กับผมกระจายไปทั่วโลก ผมได้รับรายงานจากเพื่อน ๆ ร่วมอาชีพของผม จากชุมชนไทยที่กระจายตัวไปทุกภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก ซึ่งมีคนที่อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วหมิ่นประมาทผมมากมาย ในชั้นนี้ ขอจัดการ 40 กว่าคนแรกนี้ก่อน เพื่อให้พวกเขาได้รู้สำนึกว่า ราคาของการหมิ่นประมาท Bully นั้นมันมีราคาแพงแค่ไหน !!!!!!!

ทั้งนี้ ผมได้ยืนยันและย้ำกับทางทีมทนายของ ศชอ. ไปแล้วว่า ผมขอให้ดำเนินคดีตามกฏหมายทุกราย ไม่มียอมความ และเรียกร้องค่าเสียหายในอัตราสูงสุดเท่าที่จะทำได้ในทุกกรณี อย่าหาว่าผมใจร้าย หรือ เลือดเย็น เพราะการศึกครั้งนี้ พวกคุณเป็นฝ่ายเปิดฉากเล่นก่อนด้วยเจตนาที่ชั่วร้าย หวังเอาผมไปเป็นเหยื่อบูชายัญ นึกว่าถ้าเกิดเรื่องขึ้นมาก็แค่ยกกระเช้าเหมือนคราวที่นักร้องคนนึงเคยทำ แล้วเจ๊ากันไป แต่ครั้งนี้มันสร้างความเสียหายกับเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของผมแบบประเมินค่ามิได้ พวกคุณต้องได้รับผลจาก “กรรม” ที่ทำไว้กับผมครับ !!!! ขอยืมคำพูดจากละครเรื่อง “ล่า” ที่คุณหมิว ลลิตา ปัญโญภาส เล่นมาใช้อีกครั้งว่า” อ ย่ า เ พิ่ ง รี บ ต า ย……ฉั น เ พิ่ ง เ ริ่ ม ”

หมายเหตุ สำหรับคนที่อาจตกข่าว คดีนี้ขอสรุปให้ฟังอีกที โดยผมทราบจากคนในวงการสื่อที่เคยทำงานกับสำนักข่าวนี้ว่า ปัจจุบัน กอง บก.ข่าว จ้างเด็กจบใหม่อ่อนด้อยประสบการณ์ และคะนองมาทำงานเป็นส่วนใหญ่ และเนื่องจาก คงเห็นว่าผมเป็น influencer แนวรักชาติบ้านเมือง ก็เลยจัดการแปลงสารบทความที่ผมเขียนกลาง ๆ เขียนสนับสนุนเพจนางงามนึง ที่บอกว่าการเป็นนางงาม จะต้อง call out ได้ (ซึ่งผมเห็นด้วยนะ) โดยผมเขียนเสริมว่า call out อย่างไรให้ดู smart ไม่ให้ดูว่าเรา take side และมีความตั้งใจแก้ปัญหาในเชิงสร้างสรรค์เขียนแค่นี้จริง ๆ
แต่สำนักข่าวโดยพวกเด็กชั่วโมงบินต่ำคิดง่าย ๆ กะเอาผมเป็น”เหยื่อ” ขึ้น “แท่นบูชายัญ” เพื่อให้เพื่อน ๆ ติ่งนางงาม 3 กีบของพวกเขามารุมเชือดด้วยการ

พาดหัวแบบพลิกประเด็นไปว่า “ ทูตชี้ว่าอะแมนด้าชวดตกรอบเป็นเพราะไม่รักสถาบัน” !!! ซึ่งมันไม่มีข้อความไหนที่ผมเขียนประโยคนี้หรือเอ่ยชื่ออะแมนด้าเลย ! และผมคงไม่โง่พอที่จะเขียนแบบนั้น !!! มัน absurd มากที่สุด
ทั้งหมดเกิดจากการคะนองและด้อยประสบการณ์ /การไม่รู้จักกาละเทศะ /การไม่มีจริยธรรมและจรรยาบรรณของเด็กกองบก.ข่าวนี้ ทุกอย่างเลยกลายเป็น บูมเมอแรง เข้าหาตัวพวกเขาหมด ! ผมต้องการให้เรื่องของผมเป็น case study สำหรับ นศ.ที่เรียนด้านสื่อสารฯเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ต่อไปครับ !

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น