No data was found

นางพญาเสือโคร่ง ภูลมโลจังหวัดเลย บานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ด่านซ้าย จ.เลย ททท.สำนักงานเลย ชวนเที่ยว”ภูลมโล” ชมดอกพญาเสือโคร่งแปลงใหญ่บนหุบเขาสีชมพูบานรับเทศกาลปีใหม่

วันที่ 30 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเลย เปิดเผยว่า ช่วงนื้ที่จังหวัดเลย อากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะยาวไปจนถึงหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ทำให้ดอกนางพญาเสือโคร่งกว่า 1000 แปลง เริ่มทยอยผลิดอกบานพร้อมอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงาม และรับลมหนาวพร้อมรับแสงอาทิตย์แรกของวันบนความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร ทั้งนี้การเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมแปลงดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือหุบเขาสีชมพูนั้น จะต้องเดินทางด้วยรถขับเคลื่อนสี่ล้อของชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน ซึ่งมีที่ตั้ง ณ ศูนย์บริการท่องเที่ยวของชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน ติดกับ อบต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเลย กล่าวอีกว่า จ.เลย โดยราคารถบริการนำเที่ยว กระบะ 4×4 เหมาคัน 1 คัน นั่งได้ไม่เกิน 10 คน /1,500 บาท (รวมค่าประกันอุบัติเหตุรายละไม่เกิน 200,000 บาท) ซึ่งนักท่องเที่ยวคนไทยหรือชาวต่างชาติ จะต้องไปเสียค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตามราคาปกติ ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 300 บาท กรณีคนไทยที่อายุ 60 ปี ขึ้นไปจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 – 16.00 น. โดยตุ ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA และได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 (Thailand Tourism Awards 2021) ประเภทแหล่งท่องเที่ยว สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน นอกจากนักท่องเที่ยวที่ขึ้นชมความงดงามของดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว ในพื้นที่ของตำบลกกสะทอน ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีความสำคัญ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงโดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการของชมรมฯ ให้พาไปเที่ยวชมได้ นั่นก็คือ “ภูพระ” ซึ่งเป็น 1 ใน 25 แห่ง ของสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกภายใต้แคมเปญ “25 UNSEEN New Series” ของ ททท. และใกล้กับภูพระยังมี

“อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง” ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งที่บริเวณนี้เคยเป็นสมรภูมิรบระหว่างทหาร กับ ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ซึ่งช่วงนั้นผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ได้ยึดฐานที่มั่นที่บ้านหมากแข้งไว้ได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ฯ ได้เสด็จพระราชดำเนินมายังบ้านหมากแข้ง อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เพื่อทรงเยี่ยมบำรุงขวัญและพระราชทานสิ่งของแก่ราษฎรในพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่เพื่อให้มีขวัญกำลังใจที่จะสู้รบกับผู้ก่อการร้ายแต่สงครามนั้นยังไม่สงบลง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้รับสั่งให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเยี่ยมและได้บัญชาการรบเอง ในวันที่ 5 พ.ย. 2519 หลังจากนั้นสงครามได้จบลง ทำให้สถานที่แห่งนี้กลับมาสงบสุขจวบจนถึงปัจจุบัน สถานที่แห่งนี้จึงได้กลายเป็นที่พักผ่อน เรียนรู้ นับเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งของ จ.เลย โดยภูพระ และ อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวฯ ออกไปเพียงประมาณ 10 กม. เท่านั้นเอง ติดตามสถานการณ์เพิ่มเติมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน เฟสบุ๊ค: https://www.facebook.com/phulomlo.koksathon และโทรศัพท์ 062-5570912 และสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เลย เพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเลย โทรศัพท์ 042-812812, 042-811405 เฟสบุ๊ค : ททท.สำนักงานเลย : TAT Loei Office

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น