No data was found

“แรมโบ้”ตอกความจำ”ยิ่งลักษณ์”ถูกรัฐประหาร เพราะพรบ.นิรโทษสุดซอย-โกงจำนำข้าว รึเปล่า?

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”ตอกกลับ “ยิ่งลักษณ์” ทบทวนให้ดี เหตุเกิดจาก เผด็จการรัฐสภา ออกพรบ.นิรโทษสุดซอย ช่วยพี่ชายพ้นผิด และการปล่อยให้มีการทุจริตโกงเงินชาวนาที่เรียกว่า จีทูเจี๊ยะ มิใช่หรือ

วันที่ 22 พฤษภาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวยิ่งลักษ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กถึงการรัฐประหาร 7 ปี เชื่อได้ว่ามีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าจากหลายเหตุการณ์ เพื่อใช้เป็นข้ออ้างทำรัฐประหารวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 โดยนายเสกสกล ยืนยันว่าการพิพากษาคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เป็นการพิจารณาของศาลซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ควรคิดไปเอง ทำผิดก็ควรยอมรับผิด

ขณะที่การเกิดรัฐประหารขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์คิดทบทวนให้ดีว่าเกิดจากสาเหตุใด ไม่ใช่ว่าเพราะเกิดการเคลื่อนไหวของประชาชนในการต่อต้านการผลักดันร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย เพื่อผลประโยชน์ของนายทักษิณ ชินวัตร ที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่

ซึ่งเรื่องนี้ตนได้เคยห้ามปรามนางสาวยิ่งลักษณ์แล้วว่าจะมีปัญหาการต่อต้านความวุ่นวายบ้านเมืองจะตามมา แต่นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่รับฟังตนที่เตือนด้วยความหวังดี แต่กลับไปเชื่อแต่พี่สาวเจ้แดง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ว่าจะต้องเอานายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายกลับให้ได้โดยไม่กลัวว่าจะถูกประชาชนต่อต้านและขับไล่เป็นล้านๆคนจนรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ให้เจ้าหน้าที่ใช้กำลังความรุนแรงสลายการชุมนุมจนเกิดการบาดเจ็บล้มตาย นี่เป็นเพราะการเห็นแก่ตัวเพื่อที่จะใช้เสียงข้างมากลากไป ที่เรียกว่าเผด็จการรัฐสภา ประชุมสภาฯลงคะแนนถึงตีสี่ตีห้าเพื่อให้ผ่านกฏหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ช่วยพี่ชายนายทักษิณพ้นโทษเอากลับบ้านให้ได้ เหตุเริ่มต้นตรงจุดนี้มิใช่หรือ ทำไมถึงลืมง่ายจัง

นอกจากนี้นางสาวยิ่งลักษณ์อย่ามาเฉไฉใส่ความพลเอกประยุทธ์และรัฐบาลนี้โดยไม่นึกถึงสิ่งที่เคยทำไว้จนเหตุการณ์บานปลายจนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครองเพื่อให้บ้านเมืองกลับมาสู่ภาวะความสงบ และเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดความรุนแรงที่ นปช.และกปปส. กำลังจะมีเหตุการณ์ปะทะกันได้อาจจะเกิดการนองเลือดเต็มแผ่นดิน ดังนั้นคสช.จึงต้องออกมายุติเหตุการณ์เพื่อให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติไม่ให้คนไทยต้องมารบราฆ่าฟันกัน นี่คือความจริงที่ต้องเอามาพูดยืนยันกันอีกครั้งมิใข่หรือ

ขณะที่นายกฯประยุทธ์ เข้ามาก็เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น และสะสมมานาน ซึ่งตั้งแต่เข้ามา บริหารประเทศยังเห็นได้ชัดว่าได้แก้ไขปัญหาได้หลายอย่างและพัฒนาประเทศไปหลายด้านแล้ว ซึ่งแตกต่างกับในสมัยที่นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯอย่างมาก

นายเสกสกล มั่นใจว่าประชาชนยังไว้วางใจนายกฯให้ทำงานแก้ไขปัญหา แต่จะมีแค่คนบางส่วนที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมจาบจ้วง ก้าวล่วง สถาบันในขณะนี้ รวมถึงพรรคฝ่ายค้าน ที่ไม่เห็นว่านายกฯประยุทธ์ ได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว

นายเสกสกลยังระบุว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์จะออกมากล่าวให้ร้ายโจมตีการทำงานนายกฯประยุทธ์ ก็ควรย้อนมองดูตัวเองด้วยว่าในสมัยที่เป็นนายกฯได้ทำอะไรเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชนหรือไม่ ซึ่งเท่าที่ตนเองเห็นนั้นไม่ได้ทำอะไรเพื่อประชาชนเลย ยกเว้นคนในตระกูลและพวกพ้อง พร้อมถามกลับว่าและใครกันแน่ที่อ้างโครงจำนำข้าวแบบจีทูเจี๊ยะจนชาวนาผูกคอตาย รัฐบาลนี้ต้องมาหาเงินใช้หนี้ชาวนาแทนจนทุกวันนี้”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น