No data was found

รอง ผบช.น. เผย ความคืบหน้ากรณีหญิงชาวลาว วิ่งประชิดรถขบวนเสด็จฯ

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.จิรสันต์ รอง ผบช.น. เผยเหตุการณ์ความวุ่นวานระหว่างขบวนเสด็จทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่เกี่ยวข้องกัน ย้ำชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายประชาชน

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. พร้อมด้วยพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายในพิธีวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนั้น มี 2 กรณี

โดยกรณีแรกเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม 3 ราย เข้ามาก่อความวุ่นวายใกล้กับพิธีการ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บุปผาราม ได้มีการแจ้งข้อหา 2 คดี คือทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มีการเปรียบเทียบปรับคนละ 1,000 บาท ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมทั้ง 3 รายจะแจ้งความข้อหาถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะมีการแจ้งความจากฝ่ายใด แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนกรณีที่มีหญิงรายหนึ่งพยายามเข้าใกล้ขบวนเสด็จ พล.ต.ต.จิรสันต์ รองผบช.น.กล่าวว่า จากการตรวจสอบเพิ่มต้นพบว่าเป็นหญิงชาวลาววัย 44 ปี ที่มาร่วมรับขบวนเสด็จกับลูกชายวัย 9 ขวบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากแพทย์ พบว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาการทางจิต จึงได้ทำการส่งตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และได้รับการยืนยันว่ามีอาการทางจิตจริง

ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดต่อสามีชาวไทย เพื่อให้มารับไปทำการรักษา ซึ่งหญิงรายนี้ได้รับการต่ออายุการอยู่ในประเทศไทยแบบปีต่อปี ส่วนลูกชายขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ส่วนหญิงรายนี้ จะยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากได้ระบการยืนยันจากแพทย์ว่ามีอาการทางจิต และยืนยันว่าทั้ง2 เหตุการณ์ ไม่ได้มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกัน

นอกจากนี้ทีมข่าวท็อปนิวส์ยังได้ตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกพบว่า หญิงชาวลาวคนนี้ชื่อ นางฉายสาย ไพยลาภ (อ่านว่า ไพ-ยะ-ลาบ) เป็นชาวสุวรรณเขต หรือ สะหวันนะเขต ประเทศลาว เดินทางเข้ามาอาศัยในประเทศไทยตั้งแต่ ปี พ.ศ.2559

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น