No data was found

ลามไม่หยุด! “กาฬสินธุ์” พบติดเชื้อโอมิครอนพุ่ง 197 ราย เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

ลามไม่หยุด! "กาฬสินธุ์" พบติดเชื้อโอมิครอนพุ่ง 197 ราย เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมตรวจหาเชื้อโควิด19 เชิงรุกจากสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ สาธารณสุขอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ สาธารณสุขเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และสำนักงานควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น ยังคงนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานออกให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยง หรือ สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน และกลุ่มบุคคลที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงที่ปรากฏในไทน์ไลผู้ป่วยยืนยันอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกบริการพร้อมกัน 3 จุด ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โลตัส และแม็คโคร ในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. โดยเน้นการคัดกรองไปที่กลุ่มพนักงานห้างสรรพสินค้าที่ต้องทำงานในห้องแอร์เป็นเวลานาน และประชาชนที่มาใช้บริการในห้าง รวมทั้งประชาชนทั่วไป และช่วงเย็นเวลา 16.00 -18.00 น.จะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกที่บริเวณตลาดนัดคลองถม เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

ด้าน นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด19 ภาพรวมใน จ.กาฬสินธุ์ยังอยู่ในการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะยังพบผู้ป่วยต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะการค้นหากลุ่มประชาชนที่เสี่ยงตรวจหาเชื้อให้เจอเร็วที่สุด และทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกมาตรการต่างๆป้องกันอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ในส่วนสถานการณ์คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยาที่กลับมาจากประเทศเบลเยียมที่มาใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี ก่อนที่จะตรวจพบเป็นสายพันธุ์โอมิครอน และเป็นคลัสเตอร์มีผู้ติดเชื้อหลายรายนั้น ล่าสุดจากการค้นหาเชิงรุก และสอบสวนโรค พบผู้ป่วยเชื่อมโยงคลัสเตอร์นี้รวมทั้งหมด 197 ราย ซึ่งคาดว่าส่วนใหญ่น่าจะเป็นสายพันธุ์โอมิครอนเกือบทั้งหมด เพราะการติดเชื้อเชื่อมโยงกัน

ขณะที่ศูนย์อำนวยการต้านโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุด ซึ่งจากการคัดกรองเชิงรุกมาตั้งแต่ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยใหม่ล่าสุดวันนี้ 65 ราย สอบสวนโรคพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารในตลาดโรงสี 18 ราย สถานบันเทิงร้านคิวบาร์ อ.นามน 4 ราย พนักงานท้องถิ่น 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยันกระจายอยู่หลายอำเภอ 29 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยง 1 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 12 ราย ซึ่งในช่วงนี้ประชาชนจะต้องมีการเฝ้าระวังตนเองอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามสำหรับแผนการตรวจเชิงรุกในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ช่วงเวลา 09.00-12.00น. ตั้งจุดตรวจที่ตลาดสดทุ่งนาทองและห้างกาฬสินธุ์พลาซ่า ช่วงเวลา 09.00-15.00 พื้นที่ ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และช่วงเวลา 16.00-18.00 น.ตลาดสดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ามารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้มากที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น