No data was found

ศบค.พบอีก 2 คลัสเตอร์ แคมป์คนงานต่างด้าวคลองเตย-ห้วยขวาง

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค. เปิด10อันดับจังหวัด ติดเชื้อสูงสุดในประเทศ ขณะที่พบอีก 2 คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานต่างด้าว คลองเตย และห้วยขวาง พร้อมยืนยันรัฐบาลดูแลทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวถึง สถานการณ์การติดเชื้อ โควิด19 รายวัน ใน 10 อันดับ พบว่ากรุงเทพมหานคร ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม ยังสูงสุด 1,191 ราย
2. เพชรบุรี 437 ราย
3.นนทบุรี 99 ราย
4.สมุทรปราการ 94 ราย
5.ชลบุรี 71 ราย
6.ปทุมธานี 68 ราย
7.สมุทรสาคร 49 ราย
8.ยะลา 43 ราย
9.ราชบุรี 29 และอันดับ

10.ตาก,สงขลาสุราษฎร์ธานี,นครปฐม จังหวัดละ 20 ราย
โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อในเรือนจำสะสมตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 22 พฤษภาคมพบ 15,153 ราย

ทั้งนี้นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า เมื่อมาดูกราฟการติดเชื้อในประเทศสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจยังคงมีการแพร่ระบาดกันอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ใหม่หรือสายพันธุ์เก่ายังคงต้องเข้มข้นมาตรการสาธารณสุขและเร่งการคัดกรองเชิงรุกเพื่อควบคุมสถานการณ์ ประชาชนต้องตื่นตัวแต่ไม่ตื่นตระหนก

โดยศูนย์ปฏิบัติการกรุงเทพมหานคร ยังพบกลุ่มก้อนใหญ่การแพร่ระบาดตามเขตต่าง ๆ รวม 24 เขต ยังพบว่ากรุงเทพชั้นในยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อแน่น และพบเป็นแรงงานต่างด้าว ตามแคมป์ก่อสร้าง ตามชุมชน ตลาดต่าง ๆ โดยกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขต้องบูรณาการร่วมกับกรุงเทพมหานครแบ่ง กทม.เป็น 6 โซน เพื่อประสานรถ 1669 ศูนย์เอราวัณเพื่อกระจายตัวรับผู้ป่วยส่งเข้าโรงพยาบาลตามโซนที่แบ่งไว้ โดยพุ่งเป้าไปที่คลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ มีการตรวจเชิงรุก 845 ราย ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 137 รายคิดเป็นเปอร์เซ็นต์สูงถึงร้อยละ 14.21 จึงต้องเร่งควบคุมการติดเชื้อเป็นการด่วน

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังเปิดเผยถึงกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ซึ่งเป็นแชมป์คนงานก่อสร้างเช่นกัน คือจุดแคมป์ก่อสร้างที่คลองเตย และ ห้วยขวาง ที่ยังมีการระบาดในกลุ่มคนงานซึ่งเป็นรายงานหลายสัญชาติ โดยนายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การตรวจเชิงรุกและดูแลผู้ป่วยไม่ว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวหรือประชาชนคนไทยต้องเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันให้เกิดความทั่วถึงและรวดเร็วเพื่อควบคุมสถานการณ์ได้ทันที

พร้อมยืนยันว่าค่าใช้จ่ายการตรวจและการรักษาของผู้ป่วยทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและต่างชาติมีการจัดเตรียมงบประมาณเพื่อดูแลทุกคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น