No data was found

ปชป.นัดประชุมส.ส.เตรียมอภิปรายงบ 26 พ.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ เผย ปชป. นัดประชุม ส.ส. 26 พ.ค. เตรียมข้อมูลอภิปรายงบประมาณปี 65 ย้ำสร้างสรรค์ ยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติ

วันที่ 22 พ.ค. –นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ว่า ขณะนี้ ส.ส.ของพรรค ได้ทยอยรับเอกสารงบประมาณที่สภาได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว ส่วนของพรรคได้จัดเตรียมข้อมูลการวิเคราะห์รายละเอียดของงบประมาณในแต่ละมาตรา แต่ละกระทรวงเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาของ ส.ส.

 

โดยการพิจารณาอภิปรายจะเน้นสะท้อนปัญหาของประชาชนโดยเฉพาะงบประมาณในส่วนของการเยียวยา การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพราะการพิจารณาในวาระแรกจะเป็นประโยชน์ที่ข้อมูลที่มีการอภิปรายก็จะได้นำเข้าสู่การพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ ก็อาจจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับปัญหาของประชาชนมากขึ้นได้

 

นายราเมศกล่าวว่า สำหรับการพิจารณาวาระแรก ในวันที่ 31 พ.ค. -2 มิ.ย.นี้ เขื่อว่าไม่มีปัญหาใด ๆ สิทธิของฝ่ายค้านสามารถอภิปรายได้อย่างเต็มที่ตามข้อบังคับอยู่แล้ว ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบ รัฐบาลก็ต้องรับฟังการตรวจสอบท้วงติงจากฝ่ายค้านที่เป็นตัวแทนของประชาชนเช่นกันถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญในระบบประชาธิปไตย ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรคจะนัดประชุม ส.ส.ในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 13.00 น.

 

ในส่วนรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงในที่ประชุมสภา และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้อธิบายถึงความสำเร็จในนโยบายต่างๆ ที่ได้ดำเนินการมาตลอดช่วงเวลาการเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชน และที่จะดำเนินการตามรายละเอียดของงบประมาณปี 2565 ต่อเนื่องและเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น