No data was found

เดือด! เมียนมาบุกหนัก ยิงถล่มชนกลุ่มน้อยเสียชีวิตหลายราย หามคนเจ็บข้ามมารักษาฝั่งไทย

กดติดตาม TOP NEWS

เดือด! เมียนมาบุกหนัก ยิงถล่มชนกลุ่มน้อยเสียชีวิตหลายราย หามคนเจ็บข้ามมารักษาฝั่งไทย

วันนี้ ( 26 ธ.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมา กับกองกำลังปลดปล่อยแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือเคเอ็นแอลเอ ที่บริเวณชายแดนไทยเมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า รัฐบาลทหารเมียนมา ส่งเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธปืนเอ็มไอ 35 จำนวน 2 ลำ ยิงถล่มฐานที่มั่นกะเหรี่ยงเคเอ็นแอลเอ ซึ่งอยู่บนภูเขาหมู่บ้านเลเกก่อ ทางทิศใต้ของ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนีเข้ามาฝั่งไทยจำนวนหนึ่ง ส่วนในฝั่งเมียนมา มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายสิบราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทหารไม่ทราบฝ่าย สำหรับการสู้รบที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ นายทวี อินวงค์ ผู้ใหญ่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ต้องประกาศสั่งอพยพคนไทยออกจากหมู่บ้านทันที เนื่องจากประเมินแล้วว่าการสู้รบในฝั่งเมียนมา จะยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แจ้งว่า ขณะนี้ได้จัดกำลังทหารไปอยู่ตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการลุกล้ำอธิปไตย โดยหากมีการยิงล้ำแดน ทหารไทยก็พร้อมที่ตอบโต้เพื่อแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการยิงอาวุธให้มากขึ้น ส่วนผู้อพยพซึ่งเป็นชาวเมียนมา จาก 3 หมู่บ้าน ซึ่งหนีตายข้ามมาที่ฝั่งไทยกว่า 1,000 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเอาไว้แล้ว นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ายังมีชาวเมียนมาอีกนับพันคน อพยพออกจากหมู่บ้าน ก่อนกระจัดกระจายไปอาศัยตามเกาะแก่งกลางแม่น้ำเมย ยตลอดแนวชายแดน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าไทยพยายามควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว

ขณะที่ พ.ต.ท.อรรถชัย ออมสินสมบูรณ์ ผบ.ร้อย ตชด.346 แม่สอด 345 แม่ระมาด พร้อมกำลังพลชุดปฎิการพิเศษ นำรถยนต์หุ้มเกราะล้อยาง V 150 ออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนป้องกันการลุกล้ำอธิบไตยแนวชายแดนและรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ บ.ดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว และ บ.แม่กุหลวง ม.1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลแม่สอด ได้รับการประสานจากองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ว่า จะมีการลำเลียงผู้บาดเจ็บจากการสู้รบจำนวนหลายรายข้ามแม่น้ำเมย เพื่อไปยังจุดปลอดภัย จึงขอให้หน่วยกู้ภัยแม่สอด เข้าไปรับผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งเบื้องต้นรับผู้บาดเจ็บไปรักษาแล้ว 3 ราย ยังคงเหลือผู้บาดเจ็บอีกนับสิบราย ที่ไม่สามารถลำเลียงออกมาได้เนื่องจากยังมีการสู้รบที่รุนแรงและต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น