No data was found

“หมอระวี” มั่นใจรัฐบาลไม่หวั่นฝ่ายค้านเปิดศึกซักฟอก

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอระวี” บอกแล้วแต่ฝ่ายค้านเปิดศึกซักฟอกหรือไม่ เชื่อไม่เป็นปัญหา รัฐบาลชี้แจงได้

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. -นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสำนักข่าว “Top News” ถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุแนวคิดที่พรรคก้าวไกลจะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดสมัยการประชุมสภาฯว่า ขึ้นอยู่กับพรรคก้าวไกลที่เขามีสิทธิ์เสนอ แต่จะผ่านหรือไม่ ก็ต้องมีเสียงของพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย เพราะเสียงจะได้ครบ จนสามารถเสนอได้ว่าพรรคฝ่ายค้านทั้งหมดเห็นชอบที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติหรือไม่ลงมติ เพราะ 1 ปีสมัยการประชุมสามารถทำได้อย่างละ 1 ครั้งเท่านั้น ถ้าเสนอตอนนี้แล้วอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ หลังจากนี้จนปิดสมัยการประชุมก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเสนออีกแล้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพรรคฝ่ายค้าน ส่วนทางรัฐบาลพร้อมชี้แจงและเชื่อว่าไม่เป็นปัญหา

 

เมื่อถามว่า หากเป็นเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 เชื่อว่านายกฯชี้แจงได้หรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า คิดว่าเรื่องนี้ทางรัฐบาลพร้อมชี้แจง ตนเป็นส่วนหนึ่งของพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อมีอะไรก็เสนอนายกฯและศบค. ตามความคิดเห็นที่ตนได้เสนอมาอย่างต่อเนื่องว่าเราควรทำอะไร แต่การตัดสินใจเป็นเรื่องของรัฐบาลและศบค. ทุกเรื่องเราก็เห็นแล้วว่ามีกระบวนการและขั้นตอนอยู่ทั้งหมด ซึ่งรัฐบาลและนายกฯพร้อมตอบคำถาม แต่คนทำงานก็มีข้อบกพร่องอยู่บ้าง ตนไม่ได้ปฏิเสธ ไม่ใช่ว่ารัฐบาลทำได้ทุกต้องทั้งหมด แต่ก็ถือว่าทำได้ดี

 

เมื่อถามว่า มองหรือไม่ว่า หากพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่ช่วงเปิดสมัยการประชุมจะเป็นการใช้สิทธิ์เร็วเกินไป นพ.ระวี กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้าน เพราะเป็นระบบประชาธิปไตย หากพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้งหมดเห็นด้วยว่าเอาตอนนี้เลยก็แล้วแต่เขา แต่เอาตอนนี้แล้วก็หมดสิทธิ์อภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติในสมัยนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น