No data was found

“นายกฯ” ให้ความสำคัญกลุ่มเปราะบาง ส่งเสริมอาชีพคนพิการ

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ ให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบาง เดินหน้าส่งเสริมการประกอบอาชีพให้ผู้พิการภายหลังยุคโควิด-19

วันที่ 23 ธ.ค.64.-นาย ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่มในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ความสำคัญกับโอกาสในสังคมเพื่อให้กลุ่มเปราะบางทุกคนมีการพัฒนาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนคือได้เปิดโอกาสให้ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (The Asia-Pacific Development Center on Disability: APCD) เข้ามาถ่ายทำโครงการแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อเผยแพร่ประเด็นธุรกิจที่คนพิการมีส่วนร่วม (Disability Inclusive Business: DIB) ณ ร้าน APCD 60+ Plus Bakery and Chocolate Café สาขาทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 20 – 22 ธันวาคม 2564 ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ความสามารถ ส่งเสริมโอกาสในการประกอบอาชีพให้ผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง
ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดร้าน เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่การส่งเสริมโอกาสให้ผู้พิการสามารถฝึกอาชีพและให้ดำเนินธุรกิจได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน ด้วยการฝึกอบรมในรูปแบบการฝึกจากสถานที่จริง ปฏิบัติจริง และขายจริง สะท้อนเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการทำตามพันธะสัญญาที่จะดูแลคนไทยทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง

โฆษกรัฐบาลกล่าวว่า ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APCD) เป็นศูนย์พัฒนาระดับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกสำหรับคนพิการในภูมิภาคนี้ ก่อตั้งขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นผลสืบเนื่องจากทศวรรษคนพิการแห่งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ในปี 2536-2545 และความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐบาลไทย องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA) รัฐบาลญี่ปุ่น APCD ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก หรือ แอสแคป (Economic and Social Commission for Asia and the Pacific: ESCAP) เพื่อเป็นหน่วยงานหลักในการสร้างความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสิทธิสําหรับคนพิการในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น