No data was found

ฝรั่งเศสคาด! “โอมิครอน” ใกล้เป็นสายพันธุ์หลัก ทำคนติดเชื้อกว่าแสนรายต่อวัน

กดติดตาม TOP NEWS

ฝรั่งเศสคาด ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะแตะ 1 แสนรายต่อวันในเร็วๆนี้ โดยมีโอมิครอนเป็นสายพันธุ์หลัก ด้านรัฐบาลยังไม่มีแผนเพิ่มข้อจำกัดแต่อย่างใด

นายโอลิวิเยร์ เวรอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศสกล่าวกับ BFM TV ว่า สายพันธุ์โอมิครอนกำลังจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักของประเทศในเดือนมกราคม และจะต้องมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มวันละประมาณ 1 แสนราย จากที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้ออยู่ที่วันละกว่า 7 หมื่นราย และขณะนี้ ฝรั่งเศสกำลังเผชิญกับการระบาดระลอกที่ 5

ทั้งนี้ ทางการหวังว่าการที่อัตราการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น จะทำให้ประเทศสามารถควบคุมการระบาดได้ ซึ่งการที่ทางการเร่งรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นนั้น วัตถุประสงค์ไม่ใช่เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัส เพราะมันระบาดได้รวดเร็วมาก แต่คือเพื่อลดความเสี่ยงของอาการป่วยไม่ให้ต้องมารักษาตัวกันจนเกิดภาวะคนไข้ล้นโรงพยาบาลได้

นอกจากนี้ เวรองได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางรัฐบาลจะยังไม่มีข้อจำกัดใหม่เพิ่มเติม แต่ข้อจำกัดเดิมก็จะไม่ถูกตัดออกไป โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ฝรั่งเศสได้มีการสั่งปิดไนท์คลับ พร้อมยกเลิกการจัดแสดงพลุในคืนส่งท้ายปีเก่า

ฝรั่งเศสมีการรายงานผู้ติดเชื้อใหม่รายวันล่าสุดที่ 72,832 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 210 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมรวมอยู่ที่ 94,913 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น